ช า ว ภูเก็ต ทยอยเอาข้าวสารไปคืน อบต ไม้ขาว บอกว่าข้าวแข็งเกินกินไม่ได้




ช า ว ภูเก็ต ทยอยเอาข้าวสารไปคืน อบต ไม้ขาว บอกว่าข้าวแข็งเกินกินไม่ได้


ชาวบ้านไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ที่โพสต์เฟซบุ๊กด่าข้าวแจกถุงยังชีพว่าหุงแล้วแข็ง ทั้งที่เป็นข้าวขาวตราฉัตร โพสต์วิดีโอคลิปขอโทษเข้าใจผิดในการสื่อสาร อ้างชาวบ้านแถวนี้กินแต่ข้าวหอมมะลิ อยากให้หน่วยงานซื้อข้าวที่คนพื้นที่ต้องการ ชาวเน็ตอดไม่ได้ด่าแหลก “ถ้าเรื่องเยอะขนาดนี้ไปซื้อเองเหอะ” มีคนอีกมากที่ไม่มีแม้แต่ถุงยังชี จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพขณะหุงข้าว พร้อมระบุว่า ถุงยังชีพ อ.บ.ต. แห่งหนึ่ง กินข้าวไม่ได้เลย มันแข็งมาก ถุงยังชีพรัฐเขาให้มาคนละ 550 บาท แต่นี่ยังไม่ถึง 300 เลย หาเอามาแจกนะคนเรา อยากเจอหน้าคนจัดซื้อถุงยังชีพ ผู้หญิงคนไหนบอกจะเอามาเปลี่ยนให้รับปากได้ดิบดีถึงเวลาทำไม่ได้โทรไม่รับ ไม่ได้ดูถูกข้าวแต่ดูถูกน้ำใจคนที่จัดซื้อมาให้ อยากถามจังว่าคนจัดซื้อข้าวสารนี้กินได้ไหมคะ



โพสต์ดังกล่าว




Loading...

หลังจากนั้น เฟซบุ๊ก เสียงประชาชน คนภูเก็ต Phuket Peoples Voice โพสต์ข้อความต่อเรื่องราวดังกล่าวว่า ใครเคยกินข้าวยี่ห้อนี้บ้างครับ มันแข็งจริงๆเหรอครับ เห็นชาวบ้านตำบลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับถุงยังชีพจาก อบต. บางส่วน บอกว่ากินไม่ได้มันหุงแล้วแข็ง เลยเอามาคืน

ล่าสุด เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+ ก็ได้นำภาพดังกล่าวมาลงเช่นกัน พร้อมระบุข้อความว่า



ชาวภูเก็ต ตำบล ไม้ขาว อำเภอถลาง ทยอยเอาข้าวสารไปคืน อบต ไม้ขาว บอกว่าข้าวแข็งเกินกินไม่ได้

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก



ความคิดเห็นชาวโซเชียล



ความคิดเห็นชาวโซเชียล



จากเรื่องราวดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ข้าวที่ชาวบ้านบอกว่าแข็งและกินไม่ได้ คือข้าวขาวที่ต้องหุงใส่น้ำเยอะกว่าปกติถึงจะหุงขึ้นหม้อ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่หุงไม่เป็นและคิดว่ามันแข็งกินไม่ได้จึงนำไปคืน แต่อย่างน้อยการนำไปคืนของชาวบ้านก็ยังดีกว่า เพราะยังมีคนที่ต้องการอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อจะได้ส่งมอบให้ผู้อื่นต่อไป

เรียบเรียง ninegoodtoday

0 comments:

Post a Comment