เปิด 3 สถานะ ใครมีสิทธิ์ได้รับเงิน 5000 เช็กเ ล ย



เปิด 3 สถานะ ใครมีสิทธิ์ได้รับเงิน 5000 เช็กเ ล ย



จากที่กระทรวงการคลังได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวย า จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ทว่ามีหลายคนที่ตกเกณฑ์ เราไม่ทิ้งกัน จ นต้องยื่นอุทธรณ์เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด 22 เมษายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักง า นเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาพูดถึงเ รื่ อ งนี้

ลงทะเบียน



ทั้งนี้ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน มีทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านราย แต่หักคนที่ลงทะเบียนซ้ำซ้อนออกจะเหลือ 23.5 ล้านราย และมีคนที่ผ่านฐานข้อมูลขอกรมการปกครอง 21.1 ล้านคน ไม่ผ่านฐานข้อมูล 1.8 ล้านคน อยู่ระหว่างการพิจารณา 6 แสนคน

Loading...

ในจำนวน 21.1 ล้านคน สามารแบ่งคนที่มีสิทธิ์หรือไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวย า C o v i d-19 ได้ดังต่อไปนี้

1 กลุ่มสีเขียว 4.2 ล้านคน กลุ่มนี้คือกลุ่มคนที่ผ่านเกณฑ์ และได้รับเงินไปแล้วกว่า 3.2 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา



ซึ่งกระทรวงการคลังจะมีการทยอยโอนเงินทุกวัน โดยคาดว่า อีก 1 ล้านคน จะได้รับเงินในสัปดาห์นี้

2 กลุ่มสีเทา 6.3 ล้านคน คนกลุ่มนี้คือคนกลุ่มที่ทางกระทรวงการคลังขอข้อมูลเพิ่มเติม มี 4.4 ล้านคน ที่เข้าไปกรอกข้อมูลแล้ว เหลืออีก 1.9 ล้านคน ที่ยังไม่กรอกข้อมูล ซึ่งคนกลุ่มนี้ อาจจะถูกปัดไปเป็นกลุ่มสีเขียว ผ่านเกณฑ์หรือกลุ่มสีแดง ไม่ผ่านเกณฑ์



และหากท่านถูกปัดไปเป็นกลุ่มสีแดง ท่านจะสามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ ดังนั้น หากท่านยังไม่นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม แนะนำให้รีบไปกรอกข้อมูลเพิ่มโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม การทบทวนสิทธิ์นั้น อาจจะมีจ นท.ที่ลงพื้นที่ไปดูสถานที่ทำง า นจริงของท่าน แนะนำให้ท่าน เตรียมหลักฐานการประกอบวิชาชีพไว้ให้พร้อม

0 comments:

Post a Comment