แจกอีก 1 แสน พ่อค้าหนุ่มใจดี นำเงินมอบพร้อมข้าวกล่อง เป็นกำลังใจสู้ต่อโควิด



แจกอีก 1 แสน พ่อค้าหนุ่มใจดี นำเงินมอบพร้อมข้าวกล่อง เป็นกำลังใจสู้ต่อโควิด

หนุ่มวัย 28 พ่อค้าขายเครื่องสำอางออนไลน์ที่เชียงใหม่ หอบแบงก์ร้อยสด 1 แสนมาแจกอีกเป็นวันที่ 2 หลังจากแจกไปแล้ว 1 แสน พร้อมข้าวกล่อง คนรอรับย าวเหยีຍด ยันไม่ใช่คนຣวຢ ไม่อย า กดัง เป็นเงินที่ได้จากน้ำพักน้ำแรง อย า กจะช่วยจริง

ช่วงค่ำวันที่ 16 เม.ย. ที่หน้าทางเข้าห้างมีโชคพลาซ่า ถนนเชียงใหม่-พร้าว อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีประชาชนมาต่อแถวเพื่อรอรับการแจกเงิน เกือบ 1,000 คน หลังจากที่ทราบข่าวทางโซเชียลที่มีการแ ช ร์คลิปชายหนุ่มคนหนึ่ง นำข้าวกล่องและเงินสดมาแจกให้ประชาชนเมื่อช่วงค่ำวานนี้



ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ พบกับ นายปัญญา แซ่ผ่าน อายุ 28 ปี ชาวจพะเย า มีอาชีพขายเครื่องสำอางออนไลน์ ได้นำธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 1 แสนบาท เป็นปึก มายืนแจกให้กับประชาชนที่มารอรับแจกเงิน โดยมี รปภ.ของห้างฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้



Loading...

จากการสอบถาม นายปัญญา เปิดเผยว่าตนนำเงินสดมาแจกประชาชนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยเมื่อวานนี้ได้มาแจกเงินจำนวน 1 แสนบาท พร้อมข้าวกล่อง และมีคนมาถ่ายคลิปนำไปลงในโซเชียล วันนี้จึงมีชาวบ้านมายืนรอรับแจกข้าวกล่องและเงินอีก ตนเห็นว่า ชาวบ้านมารอ จึงได้นำเงินมาแจกให้ แต่ทำข้าวกล่องไม่ทัน เพราะไม่ได้เตรียมแผนไว้ ซึ่งตนไม่ใช่คนຣวຢ และเก็บออมเงินที่ได้มาจากหย าดเหงื่อแรงงานของตัวเอง แต่อย า กจะเอามาช่วยแบ่งปันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องคนไทย ที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติจากโ ร คระบาดในครั้งนี้ เพื่อจะก้าวข้ามผ่านมันไปด้วยกัน ขอยืนยันว่า มาช่วยพี่น้องประชาชนด้วยความเต็มใจด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่การสร้างภาพ

จากนั้น นายปัญญา ขึ้นประกาศโทรโข่งขอให้ประชาชนอย่าได้เบียดกันให้ทิ้งระยะห่าง เพราะเกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อได้ แต่ชาวบ้านที่มารอรับเงินหลายคนมีการผลักดันกันเข้ามา นายปัญญา จึงมอบเงินให้คนละ 200 บาท บอกว่าให้นำไปซื้ออาหาร และเป็นทุนต่อชีวิต

จากการสอบถามชาวบ้านหลายคน ที่มายืนรอเข้าคิวรับเงินตั้งแต่ 17.00 น. ได้กล่าวขอบคุณนายปัญญา ผ่านผู้สื่อข่าวว่า ขอบคุณมากที่คนไทยไม่ทิ้งกันตอนนี้ เพราะหลายคนอยู่ในสภาวะที่ลำบากมาก บางคนพิการ ของก็ขายไม่ได้ เงิน 200 บาทที่ได้รับจากนายปัญญานี้ น่าจะนำไปต่อชีวิตได้อีก 1-2 วัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : thairath

0 comments:

Post a Comment