สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน เผยภาพภารกิจ “ส่งคนไทยในนิวซีแลนด์ 168 คน กลับบ้าน”




สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน เผยภาพภารกิจ “ส่งคนไทยในนิวซีแลนด์ 168 คน กลับบ้าน”

ทางเพจ Royal Thai Embassy, Wellington เผยภาพพร้อมข้อความว่า ในวันนี้ ( 27 เมษายน 2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ได้เสร็จสิ้นภารกิจในการส่งคนไทยในนิวซีแลนด์จำนวน 168 คนกลับบ้านโดยเที่ยวบินพิเศษของการบินไทย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้เยาว์ (7-19 ปี) ถึง 88 คน ที่เกือบทั้งหมดเดินทางมาศึกษาในนิวซีแลนด์เองโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนครโอ๊กแลนด์ เวลา 13.10 น. (เวลานิวซีแลนด์) และมีกำหนดจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 20.15 น. (เวลาประเทศไทย) ในวันเดียวกัน

Loading...

ภารกิจการส่งคนไทยกลับบ้านครั้งนี้ เกิดขึ้นได้โดยการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งของไทยและนิวซีแลนด์ ซึ่งรวมถึง บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เอเจนท์การศึกษาของไทยที่ส่งนักเรียนมานิวซีแลนด์ กระทรวงการต่างประเทศของไทยและนิวซีแลนด์ กระทรวงศึกษาธิการนิวซีแลนด์ Education New Zealand สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย และสมาคมคนไทยในนิวซีแลนด์ในทุกๆ เมือง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตันขอขอบคุณหน่วยงานทุกแห่งที่ได้สนับสนุนภารกิจในครั้งนี้จนประสบความสำเร็จ และสามารถนำคนไทยที่ตกค้างในนิวซีแลนด์ “กลับบ้าน” ได้อย่างปลอดภัย ท้ายที่สุด สถานเอกอัครราชทูตฯ รู้สึกซาบซึ้งในความปรารถนาดี และกำลังใจที่คนไทยทุกคนมีให้กันมาโดยตลอด กำลังใจเหล่านี้ เป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการดำเนินการของสถานเอกอัครราชทูตฯ เสมอมา #น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน



















ขอบคุณที่มา : เพจ Royal Thai Embassy, Wellington

0 comments:

Post a Comment