แพทย์เ ตื อ น ห้ามกิน 2 อ ย่า ง นี้พร้อมกันเด็ดข า ด




แพทย์เ ตื อ น ห้ามกิน 2 อ ย่า ง นี้พร้อมกันเด็ดข า ด


หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ”ปฎิกิริย า”เมื่อใส่เมนทอสลงไปในโคล่า ลูกอมเมนทอสเมื่อผสมกับโคล่าจะพวยพุ่งเป็นน้ำพุเลยทีเดียว แต่ถ้าสิ่ งนี้เกิດขึ้นในกระเพาะอาหารล่ะจะเป็นเช่นไร?

ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มีผู้ชายคนหนึ่งต้องเข้ารับการรั กษ าฉุกเฉินเนื่องจากปວดท้องมาก หลังจากที่เขาได้สแกน X-ray หมอตรวจพบว่ากระเพาะของเขาขย ายตัวขึ้นผิดปกติ จึง ตั ดสินใจต่อท่อเพื่อนำลมภายในกระเพาะออกมา และยังพบกับของเหลวที่เหนียวข้นและเศษอาหารติดอยู่ข้างใน

Loading...

ชายหนุ่ม เผยว่า ก่อนนอนเขาได้ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันเทศ และน้ำอัดลม หลังจากนั้นเขานอนไม่หลับเพราะรู้สึกแน่นท้อง เช้าวันต่อมาเขาเริ่มรู้สึกปວดท้องมากขึ้นเรื่อย เมื่อหมอได้ยินดังนั้นจึงบอกว่า วัตถุดิบในบะหมี่สำเร็จรูปเมื่อผสมเข้ากับน้ำอัดลมจะทำให้ภายในกระเพาะอาหารเกิດแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมาก เส้นบะหมี่เมื่อรวมกันกับมันเทศจะทำให้เป็นเศษตะกอนที่เหนียวข้น และเป็นเพราะว่าในช่วงที่เราหลับกระเพาะและลำไส้จะทำงานช้าลง จึงทำให้เกิດแก๊สสะสมเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิດภาวะกระเพาะขย ายตัวเฉียบพลัน
แต่ว่าบะหมี่สำเร็จรูปผสมน้ำอัดลม จะทำให้เป็นถึงขนาดนี้เชียวหรือ?
เราจึงทดลองนำบะหมี่สำเร็จรูปพร้อมเครื่องปรุงนำใส่ถุง แล้วเทน้ำอัดลมเข้าไปค่อยปิดถุงไว้ จากนั้นไม่นานถุงค่อยพองขึ้นจริงด้วย แถมยังขย ายตัวจนถุงแทบจะร ะ เ บิ ดอยู่แล้ว

ขอขอบคุณที่มา liekr

0 comments:

Post a Comment