8 อย่างอาหารแสลง ที่ไม่ควรรับประทานด้วยกันเด็ดข า ด




8 อย่างอาหารแสลง ที่ไม่ควรรับประทานด้วยกันเด็ดข า ด

การรับประทานอาหาร ก็ไม่ใช่เ รื่ อ งง่ายที่อย า กจะทานอะไรก็ทานได้เลย เพราะอาหารบางอย่าง ก็ไม่ควรนำมารับประทานร่วมกัน หรือรับประทานพร้อมกัน เพราะอาจจะทำให้เกิ ดผลเสียต่อร่ า งกายได้ วันนี้เราจึงมาบอก อาหาร 8 คู่ ที่ไม่ควรนำมารับประทานพร้อมกัน

1. แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ อาหารรสเผ็ด

การดื่ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ พร้อมกับการรับประทานอาหารรสเผ็ดจัด อาจทำให้ความดันสูงได้ หรืออาจจะภูมิแพ้กำเริบ เพราะใน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ และ ส า ร ที่ให้ความเผ็ดในพริกนั้น เป็นการไปกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หรือความดันสูง จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร 2 อ ย่า ง นี้พร้อมกัน

2. ทุเรียน กับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์



การรับประทานทุเรียน พร้อมทั้ง แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จะทำให้เกิ ดอาการร้อนใน เพราะว่าในทุเรียนมีซัลเฟอร์มาก จะทำให้เกิ ดความรุ นแร งในกระเพาะอาหาร และเมื่อรับประทานพร้อมกับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จะยิ่งทำให้ร่ า งกายเกิ ดความร้อน และข า ดน้ำ บางรายอาจถึงขั้น ช็ อ ค ได้เลย

3.แตงโม กับ ของทอด



การทานแตงโม พร้อมกับของทอด ก็อาจจะทำให้เกิ ดอาการท้องเสียได้เช่นกัน เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำมาก ส่วนขงทอดจะอมน้ำมันมาก เมื่อภายในกระเพาะมีทั้งน้ำและน้ำมันจำนวนมาก ก็จะเกิ ดอาการท้องเสียได้ง่ายยิ่งขึ้น

Loading...

4.ปู กับ น้ำแข็งใส

หลายคนอาจจะมองว่า ของ 2 อ ย่า ง นี้มันเข้ากันยังไง จะมีใครกินพร้อมกันอยู่หรอ แต่ก็ควรจะร ะวังไว้ เพราะปูมีคุณสมบัติที่ทำให้อุณหภูมิร่ า งกายลดลง เมื่อทานพร้อมกับน้ำแข็งใสที่มีความเย็น จะยิ่งทำให้ได้รับความเย็นเพิ่มขึ้น และเกิ ดอาการท้องเสียได้ง่าย

5.แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ มัสตาร์ด

สำหรับกรณีนี้ก็จะคล้ายกับ การทาน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ อาหารรสเผ็ด เพราะ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ และ ส า ร ให้ความเผ็ดในมัสตาร์ด จะทำให้เกิ ดการไหลเวียนที่สูงมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่แพ้ง่าย อาจทำให้เกิ ดอาการ รุ น แ ร ง ได้

6.ข้าวสวย กับ ก๋วยเตี๋ยว

ทั้งข้าวสวย และก๋วยเตี๋ยว 2 อ ย่า ง นี้เป็นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง เมื่อรับประทานเข้าไปพร้อมกันจะทำให้กระเพาะย่อยไม่ทัน และเกิ ดอาการท้องอืดได้ รวมถึงอาจจะมีอาการเพลียได้ง่าย เมื่อร่ า งกายมีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ก็จะย่อยกลายเป็นน้ำตาล และทำให้รู้สึกง่วงง่ายเข้าไปอีก

7.ปู กับ ลูกพลับ

ในบ้านเรา ผลไม้อย่างลูกพลับ ก็อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่สำหรับชาว จี น ทราบดีว่า การรับประทานลูกพลับ พร้อมกับปู จะทำให้เกิ ดอาการท้องเสียได้ เพราะอาหารทั้ง 2 ชนิดนี้จะทำให้ร่ า งกายเย็นลง จนทำให้เกิ ดท้องเสีย รุ น แ ร ง ได้

8.กล้วย กับ เผือก



ดูเหมือนอาหารคู่นี้จะดูไม่มีอะไรเลย แต่ทั้งกล้วยและเผือก ก็เป็นอาหารประเภทแป้งที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทั้งคู่ จะยิ่งเพิ่มภาระให้กระเพาะอาหารทำงานหนักมากขึ้น เพราะต้องใช้เวลานานในการย่อย เมื่อย่อยได้ย าก ก็จะทำให้เกิ ดอาการท้องอืดได้ง่ายนั่นเอง


8 อย่างอาหารแสลง ที่ไม่ควรรับประทานด้วยกันเด็ดข า ด

0 comments:

Post a Comment