ช าวบ้านพบซากสัตว์ปริศนาขนาดยักษ์เกยตื้นริมหาด




ช าวบ้านพบซากสัตว์ปริศนาขนาดยักษ์เกยตื้นริมหาด


เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่ชาวบ้านเจอ สำนักข่าวต่างประเทศได้มีรายงานพบซากสัตว์ปริศนาขนาดใหญ่นอนเกยตื้นอยู่บนหาดเซรัมในอินโดนีเซีย จนสร้างความประ ห ล า ด ใจให้กับผู้พบเห็น พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบว่าซากดังกล่าวเป็นสัตว์ชนิดใดกันแน่ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



Loading...

จอร์จ เลโอนาร์ด นักวิทยาศาตร์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล (Ocean Conservancy) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ซากดังกล่าวน่าจะเป็นซากวาฬบาลีน เนื่องจากลักษณะกระโหลกศีรษะและชิ้นส่วนอวัยวะที่ปรากฏมีความคล้ายคลึงกับสัตว์ตระกูลวาฬ อีกทั้งมันยังมีชิ้นส่วนคล้ายกับรูจมูกอยู่บนหลังอีกด้วย

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้พวกมันมาที่บริเวณดังกล่าวนั้น เนื่องจากเส้นทางอพยพของเหล่าวาฬ อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จึงทำให้วาฬถูกพัดมายังหาดได้ ส่วนมันลอยมาเกยหาดได้อย่างไรนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดคงต้องหาคำตอบกันต่อไป เพราะโดยปกติเมื่อวาฬ เ สี ย ร่างของมันจะจมดิ่งลงสู่ก้นมหาสมุทร ไม่ใช่เกยตื้นเช่นนี้




อย่างไรก็ดีเหตุการณ์วาฬเกยตื้นครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายพื้นที่ ทั้งที่อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไปจนถึงออสเตรเลีย เป็นต้น


ช าวบ้านพบซากสัตว์ปริศนาขนาดยักษ์เกยตื้นริมหาด

0 comments:

Post a Comment