ชาวเวียดนามแห่จับแมวดำ มาต้มทำซุปแมวสกัด เชื่อต้านโควิด-19



ชาวเวียดนามแห่จับแมวดำ มาต้มทำซุปแมวสกัด เชื่อต้านโควิด-19

อีกหนึ่งเรื่องราวจากต่างประเทศที่มีการแชร์จำนวนมาก เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 63 ที่ผ่านมานั้น เว็บไซต์ metro.co.uk สื่อของอังกฤษ รายงานข่าวชาวเวียดนามแห่จับแมวมาต้มทำซุปแมวสกัด โดยเกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดว่า การดื่มซุปแมวสกัด สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ และจะยิ่งได้ผลดีหากใช้แมวดำ



โดยการทารุณและฆ่าแมวอย่างโหดเหี้ยมในเวียดนาม โดยเฉพาะแมวดำ หลังจากเกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดว่า การจับแมวโดยเฉพาะแมวดำ มาต้มทำเป็นน้ำซุปสกัดสำหรับดื่ม จะสามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ส่วนคนที่ติดเชื้อไปแล้วก็จะหายป่วยทันที

น้ำซุปสกัดที่ได้จากการนำแมวถลกหนัง แล้วหย่อนลงไปต้มในหม้อน้ำเดือด ถูกผลิตขึ้นในโรงงานขนาดเล็กแห่งหนึ่งที่กรุงฮานอย และมีการนำเอาซุปแมวสกัดมาประกาศขายกันในโลกออนไลน์ โดยมีการอวดอ้างสรรพดังกล่าว


Loading...


ซุปแมวสกัดกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยผู้ที่สั่งซื้อส่วนใหญ่ คือบรรดาญาติของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ยังไม่ติดเชื้อ แต่กลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังมีการนำเนื้อของแมวที่ถูกฆ่าถลกหนัง นำไปตากแห้งกลางแดด ก่อนจะเอาไปเคี่ยวสกัดออกมาเป็นแท่ง ๆ คล้ายกับมะม่วงกวนด้วยเช่นกัน



ขณะที่องค์กรปกป้องสิทธิสัตว์และผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ และทางวิทยาศาสตร์ที่บ่งชี้ว่าการบริโภคซุปสกัดจากจากแมวจะสามารถกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้จริง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก amarintv , metro.co.uk

0 comments:

Post a Comment