หนุ่มบัณฑิต ขับวินรับจ้าง ส่งเสียด้วยตัวเอง จนเรียนจบปริญญาตรี



โลกใบนี้มักมีเรื่องราวมากมายให้คนสู้ชีวิตได้พิสูจน์ตัวเองว่า จะสามารถยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจต่อไปในอนาคตได้มั๊ย แน่นอนว่าคนเราเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าคุณจะสามารถสู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จได้หรือไม่ เช่นเดียวกันกับัญทิตป้ายแดงคนนี้



โดยเจ้าของเฟสบุ๊กชื่อ Ratiya Nagvajara ได้เล่าเรื่องราวอันน่ายินดีของหนุ่มบัญฑิตจบใหม่คนหนึ่ง “ขอชื่นชม บัญฑิตหนุ่มนำเสื่อวินไปคืนเจ้าของวิน หลังตนได้จบปริญญาตรีโดยใช้การขับมอไซค์วินรับจ้างเลี้ยงชีพ และไม่กู้ กยศ. เพื่อตัดปัญหาหนี้ในอนาคต รู้จักคิด สู้ชีวิตแถมรู้จักบุญคุณ นี้แหละ “อนาคตของชาติ”



ทราบชื่อคือนาย ธนาคาร ทองสุข หรือ น้องเอิร์ธ เป็นบัณฑิตจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งส่งเสียตัวเองเรียนด้วยการขับจักรยานยนต์รับจ้าง ในช่วงก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน โดยจะได้รายได้ประมาณวันละ 200-300 บาท นอกจากนี้ ยังไม่ได้กู้ กยศ. เรียนเพราะว่าเห็นพ่อแม่เป็นหนี้แล้วทุกข์ จึงพยายามที่จะหางานส่งเสริมตัวเองเรียน เพื่อเป็นการตัดปัญหาหนี้ในอนาคตนั้นเอง




ในวันที่น้องเอิร์ธประสบความสำเร็จตนเองได้นำเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ไปคืนกับเจ้าของวินเพื่อให้นำไปให้กับนักศึกษาคนต่อไป และขอขอบคุณเจ้าของวินที่ให้โอกาสและทำให้ผมมีรายได้จนสามารถส่งตัวเองจนเรียนจบ ปริญญาตรี ทำให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความชื่นชมจากใจที่บัณฑิตหนุ่มคนนี้มุ่งมั่นใส่ใจและไม่อายที่จะทำกินจนประสบความสำเร็จ





โพสต์



ขอขอบคุณเฟสบุ๊ก : Ratiya Nagvajara

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com

0 comments:

Post a Comment