ถ้าเจอคนที่รักเราสุดหัวใจ จงรักษาเขาไว้ให้ดี




ถ้าเจอคนที่รักเราสุดหัวใจ จงรักษาเขาไว้ให้ดี

หากคิดว่าจะหาใหม่ได้ดีกว่าเก่า เพราะยังใหม่ทุกอย่างเลยตื่นเต้น แต่พอเวลาผ่านไป ข้อเปรียบเทียบใหม่-เก่าจะเกิดขึ้น หากเกิดมาแล้วเราได้เจอใครสักคน ที่รักเราสุดหัวใจ หวังดีกับเรา ยอมทุ่มเท แม้กระทั่งชีวิตให้เรา จงรักษาเขาไว้ให้ดี เพราะนอกจากพ่อแม่แล้ว ชีวิตเราจะไม่เจอคนแบบนี้อีกเลย

หากเลือกทำลายเขาโดยคิดว่า จะหาได้ดีกว่านี้ คุณคิดผิดแล้ว สุดท้ายคุณจะไม่เหลืออะไรเลย คนใหม่เขาจะทนกับความไม่เอาไหน ไม่ได้เรื่องของเราอยู่ไหม คนใหม่เขาก็คงมีทางเลือก ก็คงอยากจะเลือกคนที่ดีกว่าเราไหม


Loading...

คนใหม่จะยอมทุกข์ยาก ลำบากไปกับเราไหม คนใหม่แม้จะหน้าตาดีกว่าคนเก่า แต่แน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะหยุดอยู่กับเราทุกข์ทั้งนั้น ที่กำลังเผชิญอยู่ ต้องสูญเสียทุกอย่างก่อนถึงจะคิดได้ ต้องไม่เหลือใครสักคนจึงจะรู้ว่าสิ่งไหนมีค่า

ต้องหันหาไม่เหลือแม้แต่ความภาคภูมิใจของตัวเองนั้นแหละ ถึงจะรู้สึก ต้องหมดสิ้นทุกสิ่งอย่าง นั้นแหละ จึงจะรู้คุณค่าของสิ่งที่มี หากเป็นฝ่ายถูกทิ้ง จงนิ่งหยุดทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา อย่ายื้อวิ่งตามวิ่งไล่ คนที่ทิ้งไปเพราะความลุ่มหลงของใหม่ยังมีมากเกินกว่าจะคิดได้

การปล่อยให้เขาได้เลือกเส้นทางเดินชีวิตของเขาเอง โดยที่เรายืนมองอยู่ไกลๆ หากแยกจากกันด้วยดีถือว่าบุญสิ้นสุด แต่หากแยกจากกันเพราะทุกข์จากความไม่พอของอีกฝ่าย

Loading...

ให้จำไว้ว่าวันหนึ่งเขาจะต้องเสียใจยิ่งกว่าเรา ซ้ำใจยิ่งกว่าเรา จากความไม่เคยพอ ความมักมากของตัวเอง คนแบบนี้ไปที่ไหนก็ไม่มีใครตอนรับ หาคนจริงใจด้วยยากมีแต่คนหวังเฝ้าแต่จ้องหาประโยชน์ โ ร ค รุมเร้า

รักใครก็จะโดนทำร้ า ยจิตใจอยู่ร่ำไปเพราะ ก ร ร ม ของตัวเองที่ได้สร้างทุกข์ยากให้กับคนที่รักตัว คนไม่ดีใครได้ไปก็คงมีแต่ทุกข์ เมื่อเขาได้ทุกข์ไป เราควรจะหยุดเสียดายและปลงได้แล้ว

ขอบคุณแหล่งที่มา : thatlikegood
Loading...

0 comments:

Post a Comment