เพื่อนลัลลาเบล เล่าความทรงจำ เล่นเอาน้ำตาคลอ




เฟซบุ๊คเพื่อนของลัลลาเบลโพสต์ภาพความทรงจำในวันที่เบลยังมีชีวิตอยู่ และคอยดูแลลูกส่งเสียลูกให้ได้เรียนโรงเรียนแพงๆ โดยโพสต์ข้อความเอาไว้ดังนี้



Loading...

เช้าของเบล
กูจำได้เลยวันนั้น มึงขอให้กูไปนอนกับมึง เพราะแม่เบลไปสอบใบขับขี่รถยนต์ตอนตี5 กูพึ่งเห็นวันที่มึงจะไปส่งแบมไปเรียนที่โรงเรียน เป็นวันที่กูตื่นเช้าที่สุดในหลายเดือน 6โมงเช้า มึงพาแบมมาอาบน้ำ แต่งตัว มัดผม กูก็ช่วยทำผมให้หลาน ทำไปบ่นไป เด็กอะไรโคตรจะแสบ จากนั้นมึงขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน มึงรีบมาก ส่วนกูก็ไม่ได้อาบน้ำ55


พอถึงโรงเรียน แบมร้องไห้คิดถึงยาย มึงก็อุ้มแบม ทั้งปลอบทั้งหอมม คุณครูก็งงๆ นานๆแม่จะมาส่ง555 กูก็แอบขำ มึงก็หัวเราะตัวเองแห้งๆ

Loading...

กูจำได้นะ กูถามทำไมส่งลูกเรียนแพงจังวะ มึงบอกอยากให้ลูกเรียนดีๆ #อีกอย่างโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนในฝันมึงตอนเด็ก #มึงอยากให้แบมเรียนถึงมอหกเลยด้วยซ้ำ กูนี้อึ้งเลย ค่าเทอมไม่ใช่น้อยนะ ความพยายามของมึงมีมาก มากเพื่อลูกของมึงจริงๆ กูนับถือใจมึงเลยนะ #ความรักของมึงที่มีให้แบมมันยิ่งใหญ่มาก

พูดตรงนี้เลย ถึงเบลมันจะไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงลูก เล่นกับลูก สอนการบ้าน มัวทำแต่งานงกๆ แต่มันสนใจและใส่ใจลูกมากนะ ทุกอาทิตย์มันต้องพาแบมไปเล่นของเล่นที่ห้าง พาไปเที่ยว ไปเปิดหูเปิดตาตลอด ลูกอยากได้อะไรมันซื้อให้ลูกได้เสมอตามสมควร



แล้วที่นี้เบลไม่อยู่แล้ว แบมก็ต้องเรียนต่อไป เอาเท่าที่ไหว กูก็สงสารหลาน วัยกำลังเรียนรู้ กำลังจำ เวลาที่แบมพูดภาษาอังกฤษเป็นคำๆได้ เบลมันภูมิใจนะ มันยิ้มมีความสุข ไม่เสียแรงที่ส่งเรียน ตั้งใจทำงานเหน็ดเหนื่อย ความฝันของคนเป็นแม่ จะมีอะไร.. นอกจากคอยมองดูอนาคตลูกตัวเอง ดูลูกตัวเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า


Loading...

#ใครๆก็อยากให้ลูกตัวเองเรียนที่ดีๆมีสังคมดีๆทั้งนั้น #แต่ตอนนี้เสาหลักเสียไปแล้วแน่นอนอนาคตแบมกับครอบครัวก็ต้องแย่ลง #เข้าใจว่ามีดราม่าให้เปลี่ยนโรงเรียน #แต่ทางครอบครัวเบลเค้าก็อยากพยายามส่งเสียแบมให้เรียนดีถึงที่สุดอยู่แล้ว #ซึ่งเราไม่ได้รับบริจาคนะ #พูดในสิ่งที่กูสัมผัสมาเองในครอบครัวนี้ #จบแยก #savebell #พวกเรารักเบล




Loading...
Cr: www.tvpoolonline.com

0 comments:

Post a Comment