จงตัดใจจากคน ที่ไม่เคยรักคุณเลย




จงตัดใจจากคน ที่ไม่เคยรักคุณเลย

เมื่อรักของเราต้องจบลง คงต้องทิ้งให้เหลือไว้เพียงแค่อดีต จะเริ่มตัดใจแต่ก็ยังทำไม่ได้ พยายามมาหลายครั้งก็ยังลืมไม่ได้จะทำไงดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนแล้วค่ะ สำหรับวิธีตัดใจจากคนรักเก่า

1. อย่าประชดชีวิต

สิ่งที่ไม่ควรทำมากที่สุด คือการประชดชีวิตไม่ต้องไปเมาให้เละไม่ต้องออกไปประชดชีวิต อย่าคิดอะไรสั้นเกินไปการออกไปดื่มให้เละอาจจะไม่ได้เสียแค่แฟนนะคะ ยังจะเสียทั้งงาน การเรียนและเสียเวลามากขึ้นอีกด้วย

Loading...

2. อย่าเรียกร้องความสนใจ

ถ้าคนมันจะไปรั้งเท่าไหร่ก็ไม่มีผลหรอกค่ะ หยุดเรียกร้องความสนใจจะดีกว่าไม่ต้องทำตัวให้เขาสงสาร ไม่ต้องทำให้เขาเป็นห่วง ตัดไปแบบนี้แหละดีแล้ว

3. ให้เวลากับความเสียใจ

แน่นอนว่าไม่มีใครหายได้ในวันเดียว ให้เวลากับตัวเองเสียใจกับมันให้พอร้องไห้ออกมาไม่ต้องเก็บอ่อนแอให้เต็มที่ แต่ทุกอย่างต้องมีข้อจำกัด ให้เวลาตัวเองว่าจะความเสียใจในครั้งนี้มันควรนานมากแค่ไหน แต่อย่านานเกินละเพราะมันเสียเวลา

4. หยุดส่อง

ไม่ต้องไปอยากรู้ว่าเขาเลิกกับเราไปแล้วเขามีความสุขไหม เขาไปไหนทำอะไร เขาเพ้อถึงใครหรือเปล่า เขากำลังมีความรักใหม่ๆ ไหมไม่ต้องไปอยากรู้ค่ะ สิ่งที่ดีที่สุดและควรทำมากที่สุดนั้นก็คือการอยู่กับตัวเอง แล้วบอกกับเพื่อน ๆ ด้วยนะคะว่าอย่าเล่า

5. อย่าอยู่แต่ในห้อง

Loading...

การอยู่แต่ในห้องอยู่ในที่เดิม ๆ ความทรงจำเดิม ๆ ยังไงคุณก็ไม่สามารถลืมเขาได้หรอกคะ ลองจัดห้องดูใหม่ ทำอะไรใหม่ ๆ ออกไปข้างนอกบ้าง ไปเจอเพื่อนบ้าง

6. ช่วงกลางคืนมันเศร้า

กลางคืนมันเศร้าเข้าใจค่ะ มันจะเหงามันจะเปล่าเปลี่ยว มันจะเพ้อเจ้อเป็นกันทุกคนค่ะ หากคุณไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ไม่ต้องฝืนลองไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง ไปนอนกับแม่บ้าง หรือหาสัตว์เลี้ยงสักตัวมาอยู่ด้วยก็จะช่วยบรรเทาได้เยอะเลย

7. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

ที่เราคิดถึงเขานั้นเพราะเรายังมีเวลา มีเวลาให้คิดมีเวลาให้เพ้อ ดังนั้นอย่าไปให้เวลากับมันค่ะช่วงนี้ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ทำงานเสร็จ กลับมาแฮงค์เอ้าท์ต่อทุ่มเทกับงาน ทุ่มเทกับการเรียนให้มาก อ่านหนังสือเข้าไปเยอะ ๆ ทำตัวให้ยุ่งจะได้ไม่ต้องคิดถึง

Loading...

8. ยอมรับความจริง

ไม่ต้องไปคิดว่าเขาจะกลับมา ไม่ต้องไปคิดว่าเขายังเป็นห่วงเรา ยังรู้สึกดีกับเรา อย่าหลอกตัวเองเลิกแล้วคือเลิกไม่ต้องไปคิดแทนเขา ยอมรับความจริงว่าเราเลิกกันแล้วและต่อจากนี้คุณต้องยืนได้อย่างเข้มแข็งเสียที

9. ทิ้งไปซะ

อะไรที่มันเป็นของของเขา อะไรที่มันคุ้นตาทิ้งมันไปค่ะ ในเมื่อจบแล้วต้องจบให้สุด ของมีค่าก็นำไปขายไม่ต้องมีของแทนใจไว้ดูต่างหน้า แผลสดต้องตัดบทจบให้ไว อย่าเหลือเยื่อใยอีก

10. ช่วงแรกไม่ต้องคุย

ไม่ต้องเจอจะดีที่สุด ปล่อยให้ใจได้รักษาตัวเองก่อน อย่าเพิ่งไปคุยอย่าเพิ่งไปเจอกันเลย ไว้รอเวลาที่เหมาะสม หากคุณยังเพื่อนที่ดีต่อกันได้ ค่อยกลับมาคุยกันในฐานะเพื่อนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : thatlikegood
Loading...

0 comments:

Post a Comment