“คุณตาขโมยข้าวหมา” ขอบคุณพลังโซเชียล หลังน้ำใจหลั่งไหลมาให้ พร้อมประกาศปลูกบ้านให้ 1 หลัง


Loading...



จากกรณีที่ชาวเน็ตได้เผยแผ่วิดีโอคลิปของชายชราคนหนึ่งขณะที่กำลังเก็บข้าวของน้องตูบกลับบ้านไป จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งโลกออนไลน์นั้น จากเฟสบุ๊ค Lapaz Cho ได้แชร์คลิปอีกมุม ของชายชรา อธิบายตีแผ่อีกมุมให้สังคมได้รับทราบว่า
Loading...
“สงสารลุงแกโดนเพจนึงโพสต์คลิปนี้ประจานเพราะขโมยข้าวหมาข้างทางเพื่อจะเอาไปให้หมาที่บ้านอีก 7 ตัว ซึ้งหมาทั้ง 7 ตัวก็เป็นหมาที่ตามแกมาจากบ่อขยะ เข้าใจว่าผิดที่ขโมยข้าว แต่ต้องแสดงกิริยาต่ำๆแบบนี้ด้วยหรอ คนมีกินไม่เข้าใจคนที่ไม่มีอะไรจะกินหรอก




Loading...


เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป หลายสำนักข่าวก็ต่างนำเสนอเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าติดตามอีกเรื่องเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ก็มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่ทราบพฤติกรรมของชายที่ถ่ายคลิปชื่อว่า “ลุงโด่ง” แท้จริงแล้ว ทั้งคู่มีเหตุผลเดียวกันคืออยากช่วยเหลือน้องหมา



ลุงโด่งควักเงินตัวเองเดือนละเป็นแสนเพื่อหมาจร อดหลับอดนอนทั้งสามีภรรยาขับรถไปไกล 300 กม. เพื่อเลี้ยงข้าวหมาจร ทำแบบนี้มานานหลายปีแล้ว



ตอนนี้ลุงทั้ง 2 ได้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Loading...

ล่าสุดข่าวชาวโซเชียลหลั่งไหลเยียวยาลุงผวน จำเลยถูกกล่าวหา”ขโมยข้าวหมา”ท่วมท้น ถึงกับยกที่ให้ 2 งาน ขณะที่เสี่ยชัชตลาดไทร่วมกับอรุณฟาร์มจรเข้ศรีอยุธยา ประกาศปลูกบ้านให้ 1 หลัง เมื่อได้สัมผัสกับลุงผวน





จากกรณีมีผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ประจานกล่าวหาชายวัย 66 ปี ขโมยข้าวหมา จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียล ล่าสุดพบโลกโซเชียลจากทั่วประเทศหลั่งไหลเข้าให้ความช่วยเหลือกับลุงผวน อย่าเคาะร้ายในคราวนี้อย่างท่วมท้น ตลอดทั้งวัน พี่เส้าโลกโซเชียลเดินทางหลั่งไหลมาจากทุกภาคนำสิ่งของและอาหารหมามาให้กับลุงผวนผู้น่าสงสาร จนเข้าของเต็มล้นที่พัก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านท้องที่เกิดเหตุลั่นปราบยกที่ดินให้ลุงผวนเพื่อปลูกบ้านเป็นของตัวเองในเนื้อที่ 2 งาน กระทั่งเสียชัชตลาดไทพร้อมกับเสี่ยอรุณฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยาทราบเรื่องขนาดแนะนำของมามอบให้จึงประกาศที่จะช่วยสร้างบ้านให้ลุงผวน 1 หลังเป็นของตัวเอง ท่ามกลางความดีใจของกลุ่มผู้รักสัตว์ที่ทราบข่าว

Loading...



บ่ายวันนี้ 28 ก.ย.62 นายชัชชัย กิตติชัยหรือเสี่ยชัชตลาดไท และนายอรุณ เรืองเนตร เจ้าของอรุณฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยาและคณะของ กู้ภัยอยุธยา ได้เดินทางมาที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อพบกับนายผวน สีพุ่ม ที่ถูกถ่ายคลิปและกล่าวหาว่าขโมยข้าวหมาลงประจานในโลกออนไลน์ โดยนายชัชชัย กิตติชัย กับนายอรุณ เรืองเนตร ทราบข่าวดังกล่าว และมีความรู้สึกเห็นใจลุงผวนซึ่งเป็นคนรักสัตว์เช่นเดียวกัน จึงได้
Loading...
ติดต่อที่จะมอบเงินให้ลุงล้วนแต่ลุงผวนตอบปฏิเสธ ต้นและพรรคพวกจึงได้ชักชวนกันจัดหาข้าวของซึ่งมีทั้งอาหารหมาข้าวสารและเครื่องจำเป็นรวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาทและเดินทางมามอบให้กับลุงผวนเพื่อเป็นกำลังใจ ตอนนี้ยังได้มอบเงินสดอีก 10,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ให้กับลุงผวน และเมื่อได้พูดคุยกับทางผู้ใหญ่สาโจน์ ปรางศร ผู้ใหญ่บ้านเขาโป่งหมู่ 9 ตำบลเขาใหญ่ ทราบประวัติข้อมูลของลุงผวนว่าเป็นคนมีประวัติดีช่วยเหลือสังคมและอยู่อย่างไม่เป็นภาระต่อสังคม โดยผู้ใหญ่สาโรจน์ ด้วยความตั้งใจว่าจะยกที่ให้ลุงผวน 2 งานเพื่อปลูกบ้านเพราะที่ดินที่หลวงลุงผวนอยู่เป็นที่
Loading...
ของคนกรุงเทพฯแต่ให้ลุงผวนเฝ้าที่ให้ ซึ่งนายชัชชัยทราบจึงได้ปรึกษากับนายอรุณ ประกาศที่จะปลูกบ้านพักอาศัยให้กับลุงผวน ทันทั 1 หลัง เมื่อได้รับเอกสารสิทธิ์จากการแบ่งที่จากผญ.บ. สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับลุงผวนและผู้คนที่ทราบเรื่องดังกล่าว.





ขอบคุณข้อมูลและภาพ จาก เพชรบุรี​ สุภาวดี​ เข็มตรง​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี


Loading...

0 comments:

Post a Comment