ชาวพุทธนับหมื่น แห่ร่วมพิธีบวงสรวงเทพเทวาบูชาคุณหลวงปู่สรวง ครบรอบ19 ปีวันละสังขาร




เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธี บวงสรวงเทพเทวาบูชาคุณหลวงปู่สรวงครบรอบ19 ปีวันละสังขาร ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ร่วมกับ คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงชาวไทยจากทั่วประเทศและชาวกัมพูชาจำนวนประมาณ 10,000 คน พากันนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมในพิธี โดยมีการประกอบพิธี
Loading...
ทำวัตรเช้า เจริญจิตภาวนา แผ่เมตตา ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ -สามเณร พิธีบวงสรวงเทพเทวา บูชาคุณหลวงปู่สรวง โดยได้นำเอารูปหล่อหลวงปู่สรวงมาบวงสรวง มีการจัดทำพิธีเทวะตาพลี ยกธง จำนวน 9 ต้น รอบมณฑปหลวงปู่สรวง ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเทวดา ซึ่งในประเทศไทยไม่ค่อยมีการทำพิธีนี้ เพราะว่าเป็นพิธีที่มีมาแต่โบราณกาล จากนั้น พระสงฆ์ 50 รูปสวดมาติกา ขณะที่บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่สรวง ได้ทยอยพากันขึ้นไปกราบไหว้และขอพรพร้อมทั้งพนมมือเดินลอดใต้โลงศพสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อขอให้สิ่งที่ไม่ดีไม่งามให้พ้นออกไปจากตนเองและครอบครัว ให้มีแต่ความสุขความเจริญความโชคดีมีชัยตลอดไป

Loading...










Loading...








พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยว่า หลวงปู่สรวงได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2542 (ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีมะโรง) อาตมาภาพได้อัญเชิญร่างของหลวงปู่มาไว้ที่ศาลาของวัดไพรพัฒนา พร้อมกับจุดธูปอธิษฐานว่า “หากเป็นความประสงค์ของหลวงปู่ที่จะให้ลูกหลานได้บำเพ็ญกุศลในที่นี่จริงก็ขอให้ดำเนินการไปโดยเรียบร้อย และก็ขอให้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่เดินทางมาร่วมบำเพ็ญกุศลโดยทั่วกันด้วย” ซึ่งได้มีการจัดบำเพ็ญกุศลให้กับหลวงปู่มาอย่างต่อเนื่องทุกปี มาจนถึงปัจจุบันนี้

Loading...







Loading...




Loading...

0 comments:

Post a Comment