สุนัขหัวใจแกร่ง เฝ้าเกาะนาน 5 ปี เคยมีคนนำกลับขึ้นเรือ แต่เจ้าสนุัขกระโดดลงน้ำ ว่ายกลับคืนไปที่เกาะ (คลิป)




เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวมิตรภาพ ณ หาดแขวงเภา อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมีเฟสบุ๊กท่านหนึ่งชื่อ Danai Akayapun ได้ทำการโพสต์คลิปสุนัขตัวหนึ่งกำลังว่ายน้ำมาคาบถุงพลาสติกใบหนึ่งลอยอยู่กลางทะเล ก่อนจะว่างน้ำกลับเข้าเกาะตามเดิม พร้อมระบุข้อความว่า…



ตำนานเจ้าสุนัขติดเกาะที่ไม่ยอมขึ้นเรือวันนี้ยังมีชีวิตอยู่ และได้ไปจอดเรือตกปลาข้างเกาะหวังใน เจ้าสุนัขก็เห่าเรียกขออาหารเป็นปกติ ถ้ามีเรือตกปลามาตกแถวนี้มันจะเห่าเรียกขออาหาร วันนี้เลยให้ไก่ทอดไป 2 ชิ้น ใส่ถุงโยนลงทะเลให้มัน จากนั้นมันก็จะว่ายน้ำออกมาเพื่อมาเอาอาหาร คาบไปกินบนเกาะ

Loading...



ที่ผ่านมาสุนัขจะมีอยู่ดด้วยกัน 2 ตัว ชื่อกำนันกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จากไปแล้วเหลือแต่กำนัน ซึ่งมันติดเกาะและอยู่มาประมาณ 5 ปีแล้ว และเคยมีเรือชาวบ้านผ่านมา แล้วก็พามันขึ้นเรือมาด้วย แต่มันจะกระโดดลงน้ำทุกครั้ง ตั้งแต่นั้นมาชาวบ้านเลยเรียกมันว่า “เจ้ากำนันสุนัขเฝ้าเกาะ”




Loading...

คลิปได้ถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นบางท่านก็บอกว่า สุนัขคงชอบและยึดติดไม่อมขึ้นฝั่งอยู่เกาะเอาขึ้นเรือก็กระโดดลงว่ายกลับไปที่เกาะน้องเก่งจริงว่ายน้ำได้ไกลมาก แต่ถ้าเอาจริงๆก็ขอขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้อาหารสุนัขตัวนี้ชาวเน็ตบางคนก็เป็นห่วงสุนัขตัวนี้กลัวแก่ตัวไปน้องจะว่ายน้ำไม่ไหวยังไงก็อยากให้คนใจบุญนำน้องกลับออกมาจากเกาะด้วยนะครับ



(คลิป)

Loading...


ขอขอบคุณเฟสบุ๊ก : Danai Akayapun

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com
Loading...

0 comments:

Post a Comment