หนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ ต้องหลีกทางให้รถมอไซค์ นับหลายคันขับผ่านไปก่อน ทั้งๆที่เป็นทางเท้า




เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Thummanit Phuvastien ได้มีการโพสต์ภาพสุดเศร้า ขณะที่ชายนั่งวีลแชร์ภาพคนหนึ่ง กำลังรอหาจังหวะที่จะขึ้นบนฟุตปาธ เนื่องจากมีกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัวขี่รถจักรยานยนต์บนฟุตปาธแถมยังไม่มีน้ำใจให้หนุ่มวีลแชร์คนนี้คนนี้ใช้ทางก่อนอีกด้วย โดยได้ระบุข้อความว่า


Loading...


เหตุเกิดขึ้น ด้วยความเห็นแก่ตัวของคนที่ใช่จักรยานยนต์บนฟุตปาธ ด้วยการไม่ยอมเคารพในกฎหมายล่าสุด ที่ห้ามขับขี่บนฟุตปาธ ด้วยการไม่ยอมคำนึงนึกผู้ที่อยู่ในสภาพที่ด้อยกว่าสังคมเอาแต่ความสะดวกแแห่งตนเป็นองค์หลัก สถานที่เป็นฟุตปาธ ที่มีรถจักรยานยนต์ คันแล้วคันเล่าที่ขึ้นไปใช้ขี่เพื่อจะสามารถแซงรถคันอื่นที่รอติดไฟสัญญาณจราจรได้



Loading...

นี่หรือคือความเป็นมนุษย์ ไร้การเคารพมนุษย์ด้วยกัน เอาเปรียบได้แม้กระทั่งผู้ด้อยกว่าทางสังคม ฝนที่โปรยละออง ความเปียกปินเท่าเทียมกัน แต่ฝ่ายหนึ่งเอาเปรียบโดยไร้จิตสำนึก และ อีกฝ่ายพยายามทวงสิทธิ์ของความถูกต้องของมนุษย์ที่ตนถูกคนไม่พิการคิดเอาเปรียบ โดยเหตุเกิดที่บนถนนห้วยแก้ว บริเวณหน้าพื้นที่เดอะวอลล์ ใกล้สารพัดช่างเชียงใหม่



หลังจากข่าวได้ถูกแชร์ต่อๆกันลงในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างก็บอกว่า มีครบทุก 32 ประการ แต่ใจพิการจริงๆ บ้างก็บอกอีกว่าเสียดายมาก โอกาสมีแล้วที่จะเอื้อเฟื้อต่อผู้ด้อยโอกาสกว่า แต่กลับชิงอีกต่างหากเห็นแก่ตัวมากจริงๆ



โพสต์


Loading...


ขอขอบคุณเฟสบุ๊ก : Thummanit Phuvastien

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com
Loading...

0 comments:

Post a Comment