วัดไทรใหญ่ จัดงานพิธีพุทธาภิเษก “วัตถุมงคลหลวงพ่อทองคำ” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำอำเภอไทรน้อย เกจิชื่อดังร่วมพิธี



วัดไทรใหญ่ จัดงานพิธีพุทธาภิเษก “วัตถุมงคลหลวงพ่อทองคำ” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำอำเภอไทรน้อย เกจิชื่อดังร่วมพิธี



ที่วัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ในวันนี้ ทางวัดได้จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงพ่อทองคำ รุ่นงานผูกพัทธาสีมา ประจำปี 2563 โดยได้รับความเมตตาจากเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานจุดเทียนชัยในพิธี



ในพิธีดังกล่าว ยังได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์หลายรูป อาทิ พระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร พระเทพสังวรญาณ วัดบวรนิเวศวรวิหาร พระบวรรังสี วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร พระภาวนาวิสุทธิโสภณ วัดประดู่ พระนันทวิริยาภรณ์ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ พระโสภณพัฒนคุณ วัดพุน้อย พระมงคลวโรปการ วัดชินวรารามวรวิหาร และพระอธิการสมชาย วัดโพรงอากาศ เข้าร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต พร้อมด้วยพระครูวิสุทธินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่

นายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลไทรน้อย และไวยาวัจกรวัดไทรใหญ่ กล่าวว่า เนื่องด้วยอุโบสถหลังเก่าของวัดไทรใหญ่เกิดความชำรุดเสียหายตามกาล พระเดชพระคุณพระมงคลนนทเขต อดีตเจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ จึงได้ริเริ่มสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นมา โดยมีพิธรวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 31 ก.ค.52 จนกระทั่งต่อมาในปี 55 พระครูวิสุทธินนทคุณได้เข้ามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสองค์ใหม่แทนพระมงคลนนทเขตที่มรณภาพลง


และดำเนินการก่อสร้างอุโบสถเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 26 ส.ค.59 จึงได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ต่อมาคณะกรรมการวัดไทรใหญ่ได้ประชุมกำหนดจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดไทรใหญ่ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 63 และจัดพิธีผูกพัทธสีมาตัดหวายลูกนิมิตในวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จึงขอเขิญชวนพุทธศาสนิกชน ประชาชนทั้งในจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดข้างเคียงที่มีความเหลื่อมและศรัทธามาร่วมทำบุญเช่าวัตถุมงคลรุ่นงานผูกพัทธสีมาวัดไทรใหญ่ ปี 2563 ได้ที่ศูนย์บูชาวัตถุมงคลของวัดไทรใหญ่ ตั้งแต่ 18 มกราคมนี้เป็นต้นไป






ทางด้านนายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กำนันตำบลไทรน้อย กล่าวว่า หลวงพ่อทองคำ ถือได้ว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน ประชาชน ทั้งในอำเภอไทรน้อยและจังหวัดนนทบุรีมาเนิ่นนาน ด้วยความศักดิ์สิทธิ์จึงทำให้เกิดอภินิหารย์และประสบการณ์เป็นที่กล่าวถึงมากมาย ทั้งในเรื่องการคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงด้านโชคลาภกับผู้ที่นับถือมาโดยตลอด เหมือนที่ลูกชายของตนเองไปประสบอุบัติเหตุขับรถเบนซ์ไปชนมุดท้ายรถเมล์จนรถพังยับ

แต่ลูกชายตนกลับรอดตายมาได้อย่างปาฏิหารย์ โดยมีเหรียญหลวงพ่อทองคำติดอยู่ในรถเพียงเหรียญเดียว ดังนั้นผู้ที่สนใจเช่าบูชาวัตถุมงคลรุ่นงานผูกพัทธสีมาวัดไทรใหญ่ ปี 2563 นอกจากจะได้วัตถุมงคลที่มีความศักดิ์สิทธิ์ไปบูชาคุ้มครองตัวแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมทำบุญสร้างอุโบสถสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบต่อไป



















Loading...

ขอบคุณที่มา : newsnon 11 / ทีมข่าวนกกระจอก

0 comments:

Post a Comment