7 เมนูอาหารที่มี พย าธิ เยอะที่สุด



7 เมนูอาหารที่มี พย าธิ เยอะที่สุด

อาหารต่างปะปนไปทั้งประโยชน์และโทษอยู่ที่นิ สั ยการกินของเราว่าเราจะบังคับตัวเองให้เอาประโยชน์เข้าไปได้มากน้อย ไหน สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึง 7 เมนูอาหารที่มี ” พย าธิ” เยอะที่สุด

คิดก็อี๋แล้วใช่มั้ยหละคะ แต่อย่าพึ่งอี๋ไปเพราะเมนูเหล่านี้เป็นเมนูติดปากของใครหลายคนเลยทีเดียว สำหรับบางคนรู้แล้วว่ามันมีโทษแต่ก็ยังหยุดกินไม่ได้ บางคนอาจคิดว่าการบีบมะนาวใส่เครื่องปรุงจะทำให้สุก แต่มันไม่ได้คร่าพย าธิให้ต า ยแต่อย่างใด มันก็ยังเข้าไปในร่ า งกายเราได้อยู่ดีแบ บนี้ใครที่กำลังคิดผิดอยู่คิดใหม่ได้เลยนะคะ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรบ้าง


กุ้งฝอย ถือได้ว่าเป็นอาหารที่ชื่นชอบของหลายคนหาทานได้ตามท้องตลาดทั่วไป แซ่บเป็นที่ถูกปากมากแต่ไม่ถูกกับร่ า งกายเราเลยนะ เพราะมีพย าธิอยู่เยอะมากกินเข้าไปบ่อยมีหวังเดือดร้อนคุณหมอแน่

ปลาดิบ ปัจจุบันผู้คนนิยมนำปลาน้ำจืดบ้านที่จับได้มารับประทานแบบสดกันเลย โดยไม่มีใครคำนึงถึงอันตรายที่จะตามมา ความอร่อยต้องมีขีดจำกัดนะคะว่าอะไรควรทานอะไรไม่บางคนอาศัยความเคยชินว่ากินมาตั้งนานแล้วไม่เห็นเป็นอะไร อาการอาจจะ ยังไม่ออกแล้วถ้าเกิດขึ้นมาอันตรายแน่เลยแหละค่ะ

ตั๊กแตนทอด นี่เป็นจุดที่พีคที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่คนชอบกินเป็นประจำเวลาไปเดินตลาดหรืองานวัด แม้บางคนจะบอกว่าพย าธิที่อยู่ในตั๊กแตนทอดหรือแม ลงนั้นไม่เป็นอันตราย แต่ก็นะs ะวั งไว้หน่อยก็ดีขึ้นชื่อว่าพย าธิอย่าเามันเข้ามาทำร้ า ยร่ า งกายเราเลย

เนื้อสุกดิบ เนื้อแกะ หรือ เนื้อแพะ ถ้าไม่นำมาปรุงให้สุกก่อน อย่าเผลอทานเข้าไปเชียว จริงแล้วทุกเนื้อสัตว์แทบจะมีพย าธิอยู่ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเราควรต้องนำมาปรุงให้สุกก่อนรับประทานทุกครั้งเพื่อร่ า งกายของเราเองนะคะ


หอยขม กินแบบต้มสุกก็อร่อยเหมือนกันนะ เพราะถ้าเรากินดิบหอยขมนี่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีพย าธิเยอะมากเลยทีเดียว อย่าคิดว่ากินไปไม่เห็นเป็นไร แต่ถ้าวันนึงเป็นขึ้นมาจริงจะยุ่งเอานะคะ

หอยทาก เมนูยอดฮิตของคนฝรั่งเศษ ถึงจะเป็นเมนูที่ไม่นิยมรับประทานในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศถือว่าเป็นเมนูยอดฮิตมาก และก็แฝงไปด้วย “พย าธิ” อยู่มากเช่นกัน

เห็นอ ย่า ง นี้แล้วการรับประทานอาหารใด ก็ตามควรปรุงให้สุกเสียก่อน เนื่องจากมีพย าธิเป็นจำนวนมาก จะก่อให้เกิດปัญหาต่อร่ า งกายของเราด้วย เพราะพย าธินอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้วยังมีโทษมหันต์ต่อร่ า งกายของเราอีกด้วยค่ะ หลีกเลี่ยงกันเถอะค่ะ เราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่ า งกาย ไม่ควรทานอาหารที่มีโทษต่อร่ า งกาย อาจจะทำให้เสียสุขภาพได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsara

0 comments:

Post a Comment