เก็บไว้ทำ 4 อย่าง ดูดทรัพย์เข้าบ้าน วางให้ตรงถูกตำแหน่ง




เก็บไว้ทำ 4 อย่าง ดูดทรัพย์เข้าบ้าน วางให้ตรงถูกตำแหน่ง

โดยปกติแล้วตามตำราโบราณเก่า มีหลากหลายแขนงมากมาย ต่างคนก็มีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็เชื่อในเรื่องของโชค บางคนก็ช่วยในเรื่องของการทำด้วยตัวเอง บางคนต้องการความเจริญก้าวหน้าในเรื่องของการใช้ชีวิต และเราก็เชื่อว่าไม่น้อยเลยและคนที่ต้องการจะมีเงินมีทองใช้แบบไม่ขาดสาย

ในวันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับตำราโบราณ ที่ว่ากันว่า 4 อย่างนี้จะเป็นตัวช่วยเบิกทาง ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาได้ โดยไม่ต้องท่องคาถาใดๆ ไม่ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ แค่ปรับเปลี่ยนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีของตัวบ้าน วางสิ่งของให้ถูกที่ถูกตำแหน่ง ก็จะสามารถเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณและคนที่อยู่อาศัยร่วมด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรที่จะต้องรู้บ้าง


1 ข้าวสาร ฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับบริเวณห้องครัว

ตามหลักโบราณนั้น ว่ากันเอาไว้ว่า ในห้องครัวนั้นจะต้องมีข้าวสารให้เต็มถังอยู่เสมอ อย่าให้ขาด อย่าให้หมด เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้เจ้าของบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยนั้นมีกินมีใช้ไม่ขาดสาย ไม่ขัดสนเรื่องของเงินทอง และในเรื่องของอาหารการกิน

2 ไข่ไก่ ก็เปรียบเสมือนกับทองคำในบ้าน

คนโบราณมักจะพูดเอาไว้เสมอว่า ให้วางไข่ไก่จำนวน 8 ฟองเอาไว้ในตะกร้าห้องครัว เลขบนโต๊ะกินข้าวก็ได้ ซึ่งเชื่อกันว่าเปรียบเสมือนกับการวางทองคำเอาไว้ในบ้านของเรา ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของการเงินเป็นหลัก อีกทั้งยังทำให้เจ้าของว่ามีความสุขความร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ไม่มีวันหมด

3 เตาแก๊ส เป็นตัวแทนแห่งโชคที่ดี

โดยปกติแล้วคนโบราณมักจะเอาเตาถ่าน ว่างติดเอาไว้กับกำแพงที่เป็นผนังทึบ แต่ในปัจจุบันเปลี่ยนไปเตาแก๊สแล้ว เราควรที่จะเอาไว้ตามผนังทึบเช่นเดียวกัน ไม่ควรเอาไว้กลางห้องครัว เพราะฉะนั้นให้ขาดโชคและขาดพลัง ทำให้การเงินของคนในบ้านนั้นมักจะขัดสนและมีปัญหาตามมา

4 จานชามสีขาวเสริมโชค

เราจะเห็นได้เลยว่าตามร้านอาหารหรือตามภัตตาคารใหญ่ มักจะเลือกใช้จานชามที่เป็นทรงกลมและมีสีขาวสะอาด เพราะเป็นตัวแทนแห่งรากฐานที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ ช่วยในเรื่องของฐานะการเงินเป็นหลัก ให้มีความมั่งคั่งร่ำรวยอยู่เสมอ ทำให้หน้าที่การเงินนั้นดียิ่งขึ้นไป

ตำแหน่งของห้องครัวก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะว่าห้องครัวนั้นเปรียบเสมือนกับขุมทรัพย์สมบัติของตัวบ้าน ดังนั้นแล้วตำแหน่งของห้องครัวจึงสำคัญมากๆ ไม่ควรที่จะอยู่บริเวณหน้าบ้าน ควรที่จะอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน และควรอยู่ในทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่เหมาะสมและดีที่สุด

นอกจากจะเป็นทิศของธาตุไฟแล้ว พื้นที่หลังบ้านก็เหมาะกับการทำห้องครัวมากกว่าหน้าบ้าน เพราะว่าการสร้างห้องครัวไว้หลังบ้านก็จะช่วยในเรื่องของการกักเก็บความร่ำรวยและอุดมสมบูรณ์ไว้ได้นั่นเอง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

Loading...

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

0 comments:

Post a Comment