7 อาหารที่นานทีควรกิน เพราะกินบ่อยโครตอันตราย เ สี่ ย ง เป็นโ ร ค



7 อาหารที่นานทีควรกิน เพราะกินบ่อยโครตอันตราย เ สี่ ย ง เป็นโ ร ค

คนเรามักจะเลือกกินเฉพาะอาหารที่ตนเองชอบอยู่ซ้ำๆ มันเป็นเ รื่ อ งที่ดี แต่กับอาหารบ้างอย่างก็ไม่ควรรับประทานซ้ำเพราะอาจจะเกิດโษมากกว่าเกิດประโยชน์ก็เป็นได้ วันนี้แอดเลยมาเสนออาหาร 7 อย่างที่อาจจะเป็นอาหารโปรดของใครหลายคน ที่กำลังรับประทานซ้ำทุกวัน

ซึ่งตามหลักแล้วอาหาร 7 อ ย่า ง นี้จะก่อให้เกิດอันตรายต่อร่ า งกายเราไดถ้าหากกินบ่อย ได้ดูพร้อมกันเลยคะ ว่ามีอาหารอะไรบ้าง

1.ผักตระกูลกะหล่ำปลี

แม้ว่าผักคะน้า บร็อคโคลี่ และกะหล่ำดอกจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่น แต่การรับประทานผักเหล่านี้บ่อยเกินไปอาจทำให้เป็นโ ร คพร่องไทรอยด์ฮอร์โมน หากคุณข า ดผักคะน้าไม่ได้ก็ลองนำมาปรุงสุกก่อนเนื่องจากจะช่วยลดสารที่ทำให้เกิດโ ร คคอพอกได้

2.เนื้อสัตว์แปรรูป

คนส่วนใหญ่นิยมทำแซนด์วิซเป็นอาหารกลางวันแต่คุณอาจไม่ทราบถึงอันตราย เนื้อสัตว์แปรรูปมีสารก่อม ะ เ ร็ ง ดังนั้นคุณควรจำกัดการรับประทานเนื้อสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปต่าง เช่น รมควัน และหมักเกลือ

3. แป้งขาว

การรับประทานแป้งสาลีขัดสีมากเกินไปอาจทำให้มีปัญหาสุขภาพตามมา สารอาหารเกือบทั้งหมดจะหายไปในระหว่างการแปรรูปเหลือไว้แต่แคลอรี่ล้วน ทำให้หิว เฉื่อยชา และรู้สึกหงุดหงิดมากขึ้นด้วย

4.อาหารกระป๋อง

ถั่วและมะเขือเทศกระป๋องอาจดูไม่มีพิ ษภัย แต่จริงแล้วพวกมันมีสารเคมีอันตรายที่สามารถสร้างความเสียหายได้ในระยะย าว เนื่องจากตัวกระป๋องประกอบด้วยสาร BPA ซึ่งอาจทำให้เป็นโ ร คหัวใจ โ ร คอ้วนและโ ร คเบาหวาน

5.ปลาทูน่า

ปลาทูน่ามีสารปรอทสูงซึ่งอาจทำลายพัฒนาการของเด็กและกระตุ้นให้เกิດอาการหัวใจวายในผู้ใหญ่ได้ ดังนั้นควรหันมารับประทาน Light tuna แทนเนื่องจากมีระดับสารปรอทต่ำและควรรับประทานเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

6.น้ำผลไม้ปั่น

น้ำผลไม้ปั่นนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลทรายและควรจะเป็นอาหารมื้อพิเศษมากกว่าจะเป็นการอาหารทดแทน ลองลดปริมาณผลไม้และเพิ่มผักให้มากขึ้นจะดีกว่าเนื่องจากจะช่วยลดการบริโภคน้ำตาลลงด้วย

7.เครื่องปรุงรส

เครื่องปรุงรส เช่น มายองเนสและซอสมะเขือเทศอาจดูเหมือนไม่มีอันตราย แต่หากคุณรับประทานเป็นประจำ ผลกระทบจากส่วนผสมที่ไม่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้ก็จะเริ่มสะสมมากขึ้น ส่วนผสมที่มีปัญหา เช่น น้ำเชื่อมข้าวโพดฟรุกโตสสูง ผงชูรส และกรดไขมันโอเมก้า-6 ซึ่งหากรับประทานมากเกินไปจะทำให้เกิດการอักเสบ ความผิดปกติของสมอง เฉื่อยชา ปัญหาหัวใจและหลอดเ ลื อ ด และความไม่สมดุลทางอารมณ์ท่ามกลางภาวะแทรกซ้อนอื่น


Loading...

0 comments:

Post a Comment