พระพุทธรูปไร้เศียร เลขเด็ดปรากฏหัวเข่าข้างขวา



พระพุทธรูปไร้เศียร เลขเด็ดปรากฏหัวเข่าข้างขวา

ตามที่เป็นข่าวกันก่อนหน้านี้ ในเรื่องที่ชาวบ้านชาวบ้านนาอ้ายใหญ่ หมู่ 3 ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี หลังจากที่ได้ไปเข้าไร่ขุดมันสำปะหลังข้างหมู่บ้าน แล้วไปขุดพบกับพระพุทธรูปโบราณไร้เศียร ซึ่งห่างขจากพื้นที่วัดเพียง 1 กิโลเมตรเอง



หลังจากนั้นมาเมื่อชาวบ้านเรื่องราวดังกล่าวต่างก็พากันไป อัญเชิญพระพุทธรูปโบราณไร้เศียร ไปประจำไว้ที่วัด พบว่าเป็นพระพุทธรูปหินทราย ปางสมาธิไร้เศียร ขนาดหน้าตักกว้าง 15 นิ้ว สูง 29 นิ้ว อยู่บนแท่นหินมีร่องรอยถูกขีดข่วนด้วยของมีคม



หลัวจากนั้นมาก็มีชาวบ้านต่างขึ้นมาที่วัดเข้ามาจุดธูปเทียน สวดมนต์กราบไหว้ขอพร จนทำให้พื้นที่ดังกล่าวนั้นมีผู้คนหนาแน่นมากๆ เชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปสมัยเก่าที่ดลบันดาลให้ชาวบ้านพบเจอ เพื่อขึ้นมาให้โชคลาภและมาช่วยสร้างอุโบสถที่วัด



ต่อมาสอบถามไปยังคณะกรรมการหมู่บ้าน คือนายบุญส่ง ทองนิล อายุ 62 ปี เล่าว่า ชาวบ้านไปหาหนู แล้วพบว่าเจ้าของไร่มันสำประหลังซึ่งเป็นชาวบ้านใกล้กัน นำรถไถมาไถดินเพื่อเตรียมปลูกมันสำปะหลัง และไถโดนก้อนหินขนาดใหญ่ จึงใช้รถไถดันหินก้อนนั้นมาไว้ริมถนน แล้วปลูกมันสำปะหลัง จนผ่านมา 3 เดือน หินก้อนดังกล่าวยังอยู่ที่เดิม



ต่อมาจึงให้ชาวบ้านนาอ้ายใหญ่มาดูว่าเป็นหินอะไร ชาวบ้านเองก็มองไม่ออกเหมือนกันว่าเป็นหินอะไร คิดแต่เพียงว่าเป็นหินฝนมีดปู่อ้ายใหญ่ที่หายไป และชาวบ้านได้ตามหามาตลอด จึงลงความเห็นว่าจะยกมาล้างทำความสะอาดที่วัด โดยใช้ผู้ชาย 2 คนยกหิน แต่ยกไม่ขึ้น จึงจัดขันธ์ 5 อัญเชิญก้อนหินมาวัด ปรากฏว่าผู้ชาย 2 คนก็ยกก้อนหินขึ้นรถซาเล้งมาได้



ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นหินฝนมีดของปู่อ้ายใหญ่ ผู้มาตั้งรกรากสร้างบ้านนาอ้ายใหญ่ ตามคำบอกเล่าต่อๆ กันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ปู่อ้ายใหญ่ ที่ชาวบ้านเคารพศรัทธา ปู่อ้ายใหญ่ เป็นชาวลาว มีรูปร่างสูงใหญ่



ข้ามมาตั้งรกรากที่บ้านนาอ้ายใหญ่ จะนำมีด ขวาน และหินฝนมีดออกไปถางป่าทำไร่ทำนา สร้างบ้านแปลงเมือง โดยปู่อ้ายใหญ่มักจะหาบกระติบข้าวเหนียวกับก้อนหินลับมีดไปทำไร่ทำนา สำหรับเลขที่ชาวบ้านนั้นพบเห็นบริเวณหัวเขา จะเป็นเลข 5 1 3 7 บ้างก็ไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงกัน 51 53 57 อย่างไรก็ลองเอสไปเสี่ยงกันดูนะคะ สาธุ สาธุ สาธุ



ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/381BzcU

0 comments:

Post a Comment