ด่วน!! บิ๊กตู่ ป่วย หลังไปตรวจจุดคัดกรอง ไวรัสโคนา สุวรรณภูมิ




ด่วน!! บิ๊กตู่ ป่วย หลังไปตรวจจุดคัดกรอง ไวรัสโคนา สุวรรณภูมิ

นายกรัฐมนตรี ป่วยไข้หวัด ครั่นเนื้อครั่นตัว หมอให้พักอยู่บ้าน ต้องยกเลิกกำหนดการทั้งหมดในวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ไปตรวจจุดคัดกรอง ไวรัสโคโรนา และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ



เมื่อวานนี้ 29 ม.ค. เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรค ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ และสังเกตการณ์ในการคัดกรองโรคผู้โดยสารจากสายการบินไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์






จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงมาตรการคัดกรองว่า มีความรอบคอบดีเป็นไปตามหลักการสากล ไม่ได้ตรวจเพียงเฉพาะผู้โดยสารจากเมืองอู่ฮั่น แต่ทุกประเทศที่มีความเสี่ยงโรคต้องผ่านกระบวนการทั้งหมด ในการวัดอุณหภูมิถ้าพบ (ผู้ที่มีไข้) เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเบื้องต้น และหากพบว่า มีสถานการณ์น่าจะเป็นโรคร้ายแรงก็จะนำไปส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ต้องวัดถึง 3 ด่านจากเดิมที่วัดด่านเดียว เสริมเข้าไป

"การที่เราจะทำอะไรก็ตามต้องดูหลักการสากลเขาด้วย เราไปคิดกันเอง อะไรกันเองบางทีก็มีผลเหมือนกัน สำคัญที่สุดคือ ผมห่วงใยประชาชนคนไทย แล้วเราก็ต้องห่วงใยคนที่อื่นเขาด้วย ใครเข้าไปประเทศใคร ประเทศนั้นต้องดูแล เช่นเดียวกันเขาก็ดูแลเรา คือ คนไทยที่ไปต่างประเทศ"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

0 comments:

Post a Comment