แนะเทคนิคดีๆ ล้างเครื่องซักผ้าแสนง่าย แ บ บมืออาชีพ ทำเองได้ง่ า ยๆ




แนะเทคนิคดีๆ ล้างเครื่องซักผ้าแสนง่าย แ บ บมืออาชีพ ทำเองได้ง่ า ยๆ

เครื่องซักผ้าเป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา และเราไม่ควรละเลยการทำความสะอาดให้สม่ำเสมอนะคะ แต่ถ้านึกไม่ออกว่าจะจัดการกับคราบสกปรกในถังซักผ้ายังไงดี เรามีวิธีการทำความสะอาดถังซักผ้าให้สะอาดได้อย่างง่าย โดยหยิบของใกล้ตัวในบ้านมาใช้ทำความสะอาดกันคะ

1. น้ำส้มสายชู


เป็นอีกอย่างที่ทุกบ้านต้องมีติดครัว ซึ่งสามารถหยิบมาทำความสะอาดถังซักผ้าได้อย่างสบาย ง่ายเลยใช่ไหมคะ

โดยวิธีการทำความสะอาด เตรียมน้ำส้มสายชูประมาณ 2-3 แก้ว ให้เหมาะกับขนาดของถังซักและใส่ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอกหรือถังซักที่เปิดน้ำจนเต็มไว้เรียบร้อยแล้ว

ที่นี้ก็เข้าสู่ขั้นตอนการปั่นให้ละลายรวมกับน้ำและแช่ไว้จนน้ำส้มสายชูได้ออกฤnธิ์ขจัดคราบราและกลิ่นอับ จากนั้นจึงค่อยเลือกโปรแกรมซักแบบปกติเพื่อล้างคราบและกลิ่นจนกว่าจะหมดคะ

2. น้ำย าฆ่ าเชื้อ

มาถึงอีกวิธีที่หยิบผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปอย่างน้ำย าคร่าเชื้อมาใช้กันบ้างค่ะ ซึ่งการใช้วิธีนี้อาจต้องลงทุนสักหน่อย แต่ก็วางใจได้ทั้งเ รื่ อ งความสามารถในการคร่าเชื้อโ ร ครวมทั้งกลิ่นที่ได้

ซึ่งวิธีการทำก็ลงมือได้ตามสเต็ปเดิมตั้งแต่การเทลงไปผสมกับน้ำและปั่นให้น้ำย าได้ละลายเพื่อที่จะแทรกซึมเข้าไปยังมุมต่าง ได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นก็ รอให้น้ำย าค่อย ทำงาน จึงค่อยกดปุ่มซักเพื่อเป็นการล้างให้สะอาดในขั้นสุดท้าย พอเสร็จเ รื่ อ งซักผ้าของคุณก็สะอาดและปลดเชื้อโ ร คอีกด้วย

3.เบกกิ้งโซดา

การใช้ผู้ช่วยมือหนึ่งในการทำความสะอาดอย่างเบกกิ้งโซดามาขจัดคราบในถังซักผ้ากันค่ะ ซึ่งเราจะใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง เทลงในเครื่องซักผ้าแบบฝาบนที่มีน้ำเต็มถังเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าอาจใช้การเทลงในช่องผงซักฟอกตามปกติหรือนำหรือบางส่วนมาค่อย โรยลงในถังพร้อมกับหมุนไปเรื่อย จากนั้นใช้เวลาปั่นอีกสัก 2-3 นาทีจนเบกกิ้งโซดาละลาย


จึงค่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งวันจนถึง 1 คืน เพื่อให้เบกกิ้งโซดาได้ทำงานขจัดคราบในเครื่องซักผ้าของคุณ และตามด้วยการใช้โปรแกรมซักผ้าตามปกติเพื่อล้างคราบทุกอย่างออกมาอีก 1-2 รอบจนกว่าน้ำที่ออกมาจะสะอาดค่ะ

4.แอมโมเนีย

ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ แอมโมเนียที่หลาย คนต้องถอยหนีเวลาเจอกลิ่นนี่แหละ เป็นอีกอย่างที่สามารถนำมาทำความสะอาดเครื่องสักผ้าได้เหมือนกัน เพราะด้วยความสามารถในการกำจัดสิ่งสกปรกของแอมโมเนีย

เมื่อต้องการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าสามารถนำมาเทลงผสมกับน้ำและแช่ทิ้งไว้ ตามด้วยการซักถังเปล่าตามขั้นตอนปกติก่อนที่จะเปิดน้ำสะอาดล้างเพื่อไล่คราบสกปรกที่หลุดออกมารวมทั้งกลิ่นที่มีอยู่ให้หมดไป อาจจะกลิ่นแรงหน่อยแต่รับรองสะอาดแน่นอน

5.ผงทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

การทำความสะอาดหลาย อย่างนั้นโดยเฉพาะการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าก็มีผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปแบบเฉพาะ แต่หลาย คนอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไรเพราะส่วนใหญ่ผงทำความสะอาดเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะนี้จะมีขายในร้านสินค้าจากญี่ปุ่น หรือร้าน 60 บาทนั่นเอง

ซึ่งวิธีการใช้นั้นก็ไม่ซับซ้อนเลยค่ะ ฉีกซองเทผสมกับน้ำและเปิดซักพร้อมกับไล่น้ำในตอนท้ายเหมือนกัน ก็ทำให้เครื่องซักสะอาดผ้าขึ้นได้อย่างมั่นใจหายห่วง ขั้นตอนไม่ซับซ้อนเหมือนหลายข้อที่ผ่านมา หาซื้อติดบ้านไว้ก็ดีนะคะ

0 comments:

Post a Comment