แพทย์เผยอาหาร 9 อย่างที่ไม่ควรกินตอนเช้า เลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยงจะดีมาก



แพทย์เผยอาหาร 9 อย่างที่ไม่ควรกินตอนเช้า เลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยงจะดีมาก

หลายคนที่อยู่เมืองกรุงหรือเมืองศรีวิลัย ก็จะมีแต่ความเร่งรีบเพราะเนื่องจากไม่อย า กจะประสบปัญหารถติดที่ต้องรอนานเป็นชั่ วโมงสองชั่ วโมง และที่สำคัญเลยลืมคำนึงเ รื่ อ งอาหารเช้าว่าควรจะต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์เพราะเนื่องจากอาหารเช้านั้นเป็นมื้อที่สำคัญต่อร่ า งกายอย่างมาก เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราจึงนำคำที่แพทย์เผยไว้อาหารอะไรบ้างที่ควรเลี่ยงรับประทานในตอนเช้า

1.ซีเรียล

อาหารเช้าง่าย สไตล์ตะวันตก ที่สามารถทานได้ อิ่มเร็วภายในไม่กี่นาที แต่แพทย์ค้นพบว่าในซีเรียล โดยเฉพาะซีเรียลของเด็ก มีแต่แป้งและน้ำตาล สารอาหารแบบโฮลเกรน หรือธัญพืชต่าง มีปริมาณน้อยมาก นอกจากนั้นยังไม่ครบ 5 ห มู ่อีกด้วย ดังนั้นขอให้ซีเรียลเป็นเพียงตัวเลือกลำดับท้าย ในวันที่รีบจริง เท่านั้นนะคะ

2.นม

บางคนอาจจะเคยได้ยินว่า นมไม่ควรทานตอนท้องว่าง เป็นเ รื่ อ งที่เข้าใจถูกแล้วล่ะค่ะ เพราะหากเราดื่มนมตอนท้องว่าง อาจทำให้ท้องอืดได้ หรือในบางคนยังอาจทำให้มีอาการปວดท้อง ท้องเดิน ท้องเสียได้อีกด้วย วิธีแก้ก็ง่าย ห้ามดื่มนมเพียว เพียงอย่างเดียว ทานควบคู่ไปกับอาหารอื่น โดยทานอาหานเข้าไปก่อน แล้วค่อยตามด้วยนม เท่านี้ก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ แต่หากใครที่มีปัญหากับการดื่มนมจริง อาจหมายถึงน้ำย่อยในกระเพาะอาหารของคุณไม่สามารถย่อยนมได้ อาจจะลองพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งค่ะ

3.ขนมปังทาช็อคโกแลต

บ้านใครที่มีเด็กเล็ก เด็กวัยรุ่น หรือเป็นครอบครัวที่ชอบทานช็อคโกแลต คงจะมีช็อคโกแลตสเปรดติดบ้านไว้กระปุกใหญ่ ทาขนมปัง แล้วทาน อิ่มอร่อยถูกใจคุณหนู แต่สารอาหารที่จะได้ มีเพียงแป้งและน้ำตาลเท่านั้น ดังนั้นเราแนะนำให้นาน ทานครั้งหนึ่ง หรือทานควบคู่ไปกับสเต็ก ไข่ดาว หรือสลัดผักด้วยค่ะ

4.ปาท่องโก๋ จิ้มนมข้น

ผู้ใหญ่หลายคนเลือกทานปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้เป็นอาหารเช้าที่ดี และควรทานคู่กับอาหารอื่น เช่น แป้ง แต่ตัวปาท่องโก๋เองเป็นแป้งที่ชุ่มน้ำมัน (ที่ไม่ดี หากเป็นน้ำมันห มู ที่ทอดนาน แล้วไม่ค่อยได้เปลี่ยน) แถมยังทำร้ า ยตัวเองหนักเข้าไปอีกด้วยการทานคู่กับนมข้นหวาน ที่ไม่ได้มีอะไรมากเลยนอกจากน้ำตาล ซึ่งจะทำให้เราหิวเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่ข า ดหายไปก็คือ เกลือแร่และวิตามิน จากผักและผลไม้นั่นเอง ดังนั้นนานทานทีดีกว่านะคะ

5.ห มู ปิ้ง

จริง แล้วการทานห มู ปิ้งคู่กับข้าวเหนียวไม่ใช่มื้อเช้าที่เ ล วร้ า ย แต่โดยมากห มู ปิ้งที่ขายกันอยู่มักมีส่วนที่ไหม้เยอะหากอย า กทานพย าย ามหาร้านที่ห มู ไม่ไหม้มาก หรือพย าย าม ตั ดเอาส่วนที่ไหม้ออก จะได้ลดความ เ สี่ ย ง ม ะ เ ร็ งกันนะคะ

6.ห มู ติดมันทอดกรอบ

ปัจจุบันนี้หันไปทางไหนก็เจอร้านห มู ติดมันทอดกรอบ ขายริมทางคู่กับข้าวเหนียวมากมาย แถมราคาก็ไม่แพง จึงเป็นที่นิยมกันอย่างมาก จริง แล้วห มู ติดมันทอดกรอบพวกนี้ไม่ใช่อาหารที่อันตรายหากทานไม่บ่อย แต่อย่าทานบ่อยแล้วกันเพราะมีน้ำมันและไขมันเยอะ ทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้

7.ขนมครก

ขนมครกเป็นอาหารโปรดย ามเช้าของคนไทย บางบ้านให้ลูกทานขนมครกคู่กับนมหรือเครื่องดื่มร้อน แต่อย่าลืมว่าขนมครกนั้นเป็นของหวาน เพราะฉะนั้นหากทานแป็นอาหารเช้าย่อมได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน ถ้าจะทานควรทานเป็นของว่างในปริมาณไม่มากดีกว่า

8.แท่งธัญพืช

แน่นอนว่าธัญพืชเป็นอาหารที่มีประโยชน์ แต่แท่งธัญพืชเป็นอาหารที่ได้รับการแปรรูปจากผู้ผลิตมาแล้ว หลายครั้งผู้ผลิตใส่น้ำตาลมากเกินไป ถ้าทานบ่อยนอกจากส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้วยังทำให้อ้วนอีกด้วย

9.ไส้กรอก แฮม เบคอน

เรามักจะเห็นอาหารเหล่านี้อยู่ในบาร์อาหารแบบ อเมริกัน เบรกฟาสต์ หรืออาหารเช้าแบบอเมริกันนั่นเอง อย่างที่หลายคนทราบกันว่าเอาเข้าจริงแล้ว อาหารเหล่านี้ไม่ได้มีสารอาหารที่ดีต่อร่ า งกายนัก หากนาน ทานครั้งหนึ่งก็ไม่เป็นอะไร แต่หากทานอย่างเดิมบ่อย แล้วไม่มีอาหารอื่นควบคู่ไปด้วย นั่นหมายถึงเราได้รับสารอาหารในตอนเช้า แป้ง โปรตีนที่ไม่ได้คุณภาพ และไขมันเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ควรทานบ่อย หรือเมื่อไรที่ทานไส้กรอก แฮม เบคอน ควรทานควบคู่กับคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และเกลือแร่จากผักสด ด้วย


Loading...

Cr: www.social-hot-news.info

0 comments:

Post a Comment