บอ ก ตัวเองแบบนี้ในทุกๆเช้า มีกำลังในการใช้ชีวิตขึ้นเยอะเลย



บอ ก ตัวเองแบบนี้ในทุกๆเช้า มีกำลังในการใช้ชีวิตขึ้นเยอะเลย

มนุษย์ทุกคน ต้องตัดสินใจว่า จะเลือ ก เดินบนเส้นทางที่สร้างประโยชน์ให้คนอื่น หรือจะเลือ ก เดินบนเส้นทางที่ไร้ประโยชน์กันแน่


การใช้ชีวิตในแต่ละวันนั้นไม่ง่าย เพราะเรื่องที่พบเจอในแต่ละวัน อาจจะทำให้สาวๆหลายคน ไม่อย ากมีชีวิตไปทำงาน เบื่ อ ห น่ า ย

หาความสุขในชีวิตไม่ได้ แต่ถ้าคุณบอ ก กับตัวเองด้วย 16 อย่ างนี้ พลังใจของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่ างแน่นอนเลยล่ะ




1 ฉันรักทุกสิ่งที่ฉันทำ และ ฉันรักในสิ่งที่ฉันเลือ ก มั่นใจกับสิ่งที่คุณเลือ ก และสิ่งที่คุณทำ ความสำเร็จก็จะมาในไม่ช้าหรอ ก

2 จงมีความสุข พอใจกับสิ่งที่มีอยู่ความโลภ ความต้องการสิ่งที่มากเกินไป ไม่ทำให้ใครมีความสุขได้จริง จงพอเพียงกับสิ่งที่มีอยู่ รู้จักคำว่าพอ แล้วชีวิตคุณก็จะมีความสุข

3 ฉันรายล้อมไปด้วยคนที่รักฉันถ้าคุณรู้สึกว่ามีคนรอบข้างที่รักและแคร์ความรู้สึกของคุณ จะทำให้คุณมีพลังใจและกล้าที่จะทำสิ่งต่างๆในชีวิตมากยิ่งขึ้น




4 ฉันจะไม่เสียใจนานเรื่องผิดพลาดล้วนเป็นบทเรียนให้กับคุณ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามเสียใจเป็นเวลานานเกินไป และต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำด้วย

5 ฉันจะทำทุกอย่ างในชีวิตด้วยความรักและความจริงใจไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องเล่น เรื่องไหนๆ ถ้าคุณมั่นใจว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นสิ่งที่รัก ก็จงทำมันต่อไปด้วยความรู้สึกที่แท้จริงของคุณ

6 ฉันจะสร้างชีวิตที่ดีด้วยมือของฉันเองสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตคือ ก ารเพิ่มโอ ก าสในการสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง

และจะเป็นใครได้ นอ ก จากตัวคุณเอง จงคิดเสมอว่า ชีวิตคุณก็เปรียบเหมือนหนัง 1 เรื่อง ที่คุณเป็นผู้กำกับเอง




7 ฉันมีสิทธิ์จะทำอะไรได้ทั้งนั้น โดยไม่เดื อ ด ร้อนใครใช้ชีวิตให้เป็นชีวิตของตัวเองจริงๆ ไม่ต้องแคร์ใครให้วุ่นวาย แค่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็เพียงพอแล้วล่ะ

8 ฉันจะซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองความเ ศ ร้ าความเสียใจ วันแย่ๆ ฉันจะรับมันไว้เอง และจะต้องจัดการกับความรู้สึกของตัวเองให้ได้

9 ฉันจะทำให้ตัวเองอายุยืน สุขภาพดีถ้าคุณคิดว่าร่างกายคุณแข็งแรง คุณก็จะแข็งแรง เพราะคุณจะเลือ ก แต่อาหารที่ดี ออ ก กำลังกายอย่ างสม่ำเสมอ คุณก็จะมีพลังใจในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น

10 ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์รอบๆตัววลีเก่าของตุรกีกล่าวไว้ว่า หากเราเเ ช ร์ความสุข ความสุขจะเพิ่มขึ้นสองเท่า แต่ถ้าเราเเ ช ร์ความเ ศ ร้ า

ความเ ศ ร้ าจะลดลงครึ่งหนึ่ง เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ในทุกด้าน เช่น พ่อแม่ เพื่อนฝูง ครอบครัว แฟน สังคมที่ทำงาน อย่ าลืมรั ก ษ าและดูแลมันไว้ให้ดี การอยู่คนเดียวนั้นน่าเศร้ า ยิ่งนัก

11 ทุกวันฉันจะมีความสุขกับเรื่องง่ายๆเรื่องเล็กน้อยเช่น พนักงานยิ้มให้ ก็ยิ้มกลับไปบ้าง ความสุขง่ายๆที่คุณมองข้าม ลองให้เวลากับมัน แล้วคุณจะมีความสุขในทุกวัน




12 จงปฏิบัติตัวกับคนอื่นเหมือนที่ปฏิบัติกับตัวเองถ้าคุณปฏิบัติกับคนอื่นอย่ างดี ไม่ขุ่นมัวหรือมีปัญหา ไม่นินทา

กลับกลอ ก คนรอบตัวคุณก็จะปฏิบัติกับคุณแบบนั้นเช่นกัน คิดไว้เสมอ คนอื่นจะทำกับเราอย่ างไรก็ขึ้นอยู่ที่เราทำตัวทั้งนั้น

13 จงทำตัวง่ายๆให้คนอื่นรักอาจจะย ากที่จะทำให้คนอื่นรักทุกคน แต่จงทำตัวให้คนอื่นรักได้ง่ายๆ สร้างความสุขให้กับคนรอบข้างแล้วคุณจะมีความสุข

14 ฉันจะทำเป้าหมายให้สำเร็จ และ จะเพิ่มความท้าทายในอนาคตการสร้างความท้าทายให้ตัวเองในแต่ละวัน




จะทำให้คุณสนุกกับการใช้ชีวิตเช่น วันนี้ต้องทำงานชิ้นนี้เสร็จ แล้วจะให้รางวัลตัวเอง หรือ วันนี้ต้องวิ่ง 1 ชม ให้ได้ เป็นต้น

15 ฉันจะต้องยิ้มง่าย หัวเราะง่ายรอยยิ้มช่วยลดความเ ค รี ย ด หัวเราะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ ข้อดีเยอะแยะไปหมด ไม่มีข้อเสียเลยนะ เพราะอะไรทำไมจะไม่ทำล่ะ

16 จงเสียสละและแบ่งปันจงให้สิ่งดีๆ กลับคืนต่อคนอื่นจนเป็นนิสัย แล้วชีวิตคุณจะมีความสุข

ขอบคุณที่มา wo men m thai

0 comments:

Post a Comment