หลวงปู่แบน ธนกาโร เกจิดังสายกรรมฐาน สิ้นแล้ว



หลวงปู่แบน ธนกาโร เกจิดังสายกรรมฐาน สิ้นแล้ว

เป็นเรื่องราวที่น่าเสียใจเป็นอย่างมาก สำหรับข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของหลวงหลวงปู่แบน ธนกาโร เกจิดังสายกรรมฐาน เหล่าบรรดาลูกศิษย์เมื่อทราบข่าวหลวงปู่ถึงกับเสียใจกันอย่างมากมาย



เพราะความศรัทธาในหลวงปู่แบน ที่มีเมตตาต่อญาติโยมทั้งหลาย ทั้งให้ข้อคิดคำสอนของพระพุทธศาสนา ให้กับลูกศิษย์ของหลวงปู่เองทุกคนไม่เคยทอดทิ้ง เป็นที่พึ่งทั้งทางใจและทางกาย



ล่าสุดมานี่เองค่ะ เมื่อเวลา10 นาฬิกา 55 นาที พระภาวนาวิสุทธิญาณเถร หรือ หลวงปู่แบน ธนากโร เจ้าอาวาสวัดดอยธรรมเจดีย์ ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ได้ละสังขารอย่างสงบแล้ว ณ กุฏิวัดดอยธรรมเจดีย์ สิริอายุ 91 ปี 72 พรรษา โดยมีกำหนดการถวายเพลิงสรีระสังขารองค์หลวงปู่แบน ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมนี้ ณ วัดดอยธรรมเจดีย์ จังหวัดสกลนคร



หลวงปู่แบน นามเดิมว่า สุวรรณ กองจินดา เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2471 ณ บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลวงปู่มีบิดาชื่อว่านายเล็ก ส่วนมารดาชื่อว่า นางหลิม กองจินดา มีอาชีพทำสวนทำไร่ ซึ่งเป็นอาชีหลักของชาวจังหวัดจันทบุรี



หลวงปู่แบน ธนากโร เป็นพระสายกรรมฐาน ผู้เป็นสหธรรมิกผู้ใกล้ชิดกับพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน นั้นเอง ทำให้หลวงปู่เองมีลูกศิษย์ลูกหาที่ให้ความเคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก



และหลวงปู่แบนเอง ยังได้รับความไว้ใจจากหลวงตาหาบัวให้เป็นเสาหลักของคณะพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นอีกด้วย สาธุ สาธุ สาธุ



หลังจากชาวบ้านใกล้เคียงเหล่าลูกศิษย์ทราบเรื่องราวการจากไปของท่านนั้น ต่างก็พากันไปกราบไหว้เป็นครั้งสุดท้ายกันอย่างหนาแน่นมากๆ เพราะความศรัทธาในองค์หลวงปู่แบนนั้นเองค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2TufAHC

0 comments:

Post a Comment