พวกแย่งผัวแย่งเมีย ระวังเวรกรรมให้ดี




พวกแย่งผัวแย่งเมีย ระวังเวรกรรมให้ดี

เวรกรรม ใครว่าต้องรอถึงชาติหน้าแล้วจะเห็น เดี๋ยวนี้ สมัยนี้ ไม่ว่าจะทำอะไร แค่ชาตินี้เท่านั้น เวรกรรมก็สามารถติด 4G ตามมาลงโทษทันแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรรมสำหรับคนที่ชอบทำผิดศีลข้อ 3 พวกมักมากในกาม และชอบคบกับสามีคนอื่นคนพวกนี้แหละ ที่จะต้องชดใช้กรรม

สังคมนี้สมัยนี้ จะเห็นได้ว่า มีหลาย ๆ ช่องทาง ที่จะสามารถเป็นแหล่งชี้จูงให้คนไม่ว่าจะเพศชายหรือเพศหญิง สามารถนอกใจคนรักของตัวเองได้ไม่ยาก หลายคนทำเหมือนกันกับว่ามันคือความสุขที่ใคร ๆ ก็ทำได้โดยไม่คิดอะไร แต่หารู้ไม่ว่า คุณกำลังจัดอยู่ในรายชื่อของคนที่กรรมกำลังจะมาคิดบัญชี

ศีลข้อ 3 หมายถึงอะไร?

Loading...

“กาเมสุ มิจฉาจารา เวระมะณี” หมายถึง การล่วงเกินผู้อื่นการประพฤติผิดในกาม ซึ่งการตัดสินว่าได้กระทำผิดในข้อนี้นั้นจะมีองค์ประกอบในการตัดสินดังนี้

1. มีจิตคิดจะล่วงเกิน ประหนึ่งว่า แค่คิดว่าจะทำ ก็ผิดแล้ว


2. มีความพยายามและดำเนินการ หมายถึง การพยายามที่จะเข้าหา พยายามทำให้เขาสนใจโดยไม่สนใจว่าเขาจะมีใครอยู่แล้วก็ตาม จะได้หรือไม่ได้ไม่รู้ แต่ขอให้ฉันได้ลองทำ

3. ได้ล่วงเกินสมปรารถนา นับตั้งแต่อวัยวะถึงอวัยวะ

โดยส่วนใหญ่การกระทำผิดในข้อนี้ คนส่วนมากมักจะนึกถึงการประพฤติผิดในกาม หรือการล่วงประเวณี อันเป็นการกระทำลามก นั่นคือการทำผิดลูกเมียเขา ซึ่งเป็นความประพฤติที่สังคมทั่วไปไม่ยอมรับ ผู้ที่กระทำจึงต้องมีพฤติกรรม ที่ปิดบังและซ่อนเร้นการกระทำอกุศลเช่นนี้ ผลที่จะได้รับในชาตินี้ อันได้แก่

1. มีผู้เกลียดชังมาก

เพราะการกระทำที่ผิดลูกเมียเขา ย่อมสร้างความโกรธแค้นให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียหาย ผลที่ได้รับคือมีศัตรูและมีคนเกลียดชังมาก

2. มีผู้คิดปองร้าย

เพราะได้เคยสร้างศัตรู สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับผู้อื่น ก็อาจจะทำให้คน ๆ นั้นเกิดความโกรธแค้นและพยายามหาช่องทางมาทำร้าย ดังจะเห็นได้มากมายกับข่าวเมียน้อยโดนตบตี หรือเมียหลวงจ้างคนมาทำร้ายหรือปลิดชีพเมียน้อย เป็นต้น

3. ขัดสนทรัพย์

ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่ความฝืดเคืองเงินเดือนชักหน้าไม่ถึงหลัง

4. อดอยาก

Loading...

ยากจน เพราะการประพฤติผิดในกามหรือการล่วงประเวณีนั้นเป็นการกระทำที่ตนเองเป็นผู้ไม่รู้จักพอ ไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ (สามี ภรรยาของตนเอง) แล้วยังไปเบียดเบียนผู้อื่น จึงเป็นการสร้างทางให้ตนเองต้องอดอยาก ยากจน

5. มากด้วยความวิตกกังวล

เพราะเหตุที่ได้เคยกระทำกรรม ที่ต้องปกปิดกลัวว่าใครจะรู้เรื่องราวที่ตนเองกระทำมา จึงทำให้เกิดมาต้องเป็นคนที่มีแต่ความวิตกกังวล ส่วนเวรกรรมที่จะต้องชดใช้เมื่อล่วงลับไปแล้วก็คงไม่ต้องไปไหน นอกจาก “นรก” นั่นเอง

พอเกิดมาชาติหน้า ก็ใช่ว่าจะสบายเพราะต้องเกิดมาชดใช้กรรมกับสิ่งที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่นมักจะผิดหวังในเรื่องของความรัก มีคู่รักคนอื่นก็จะมาเอาไป อาจต้องกลายเป็นเมียน้อยเขา เป็นต้น


ใครกำลังทำอยู่ แล้วมีโอกาสได้อ่านบทความนี้เข้าละก็ หยุดในสิ่งที่คุณกำลังทำเถอะค่ะ คุณอาจจะมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าความสุขที่ได้มานั้นเป็นความสุขจอมปลอม และไม่จีรังยั่งยืน

Loading...

ที่มา yakrookaset

0 comments:

Post a Comment