12 เรื่องที่ไม่ควรเอาลงเน็ต ให้คนอื่นรู้เพราะมันจะทำให้คุณเสีย



Loading...


ที่อยู่บ้านของคุณ

การเปิดเผยที่อยู่บ้านของตัวเองบนสื่อโซเชียลไม่ใช่ความคิดที่เหมาะสมเลยเพราะเหมือนกับว่าคุณกำลังส่งบัตรเชิญและเปิดบ้านให้คนทั่วโลกมาเที่ยว คุณอย ากให้ใครก็ไม่รู้มา



โผล่ที่หน้าบ้านขณะที่คุณกำลังลาพักร้อนอยู่จริงๆเหรอ ที่สำคัญอย่ าลืมปิดคุณสมบัติระบุตำแหน่งบนภาพถ่ายโดยอัตโนมัติด้วยเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ข้อมูลว่าคุณโพสต์อยู่ที่ไหน

ข่าวสำคัญของคนอื่น

คุณอาจเพิ่งได้ยินข่าวดีว่าเพื่อนสนิทของคุณหมั้นแล้ว แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกตื่นเต้นแทนเพื่อนสุดๆแต่อย่ าเพิ่งรีบโพสต์ข้อความแสดงความยินดีก่อนที่เพื่อนจะแจ้งข่าวดีของตัวเอง ไม่ดีหรอกนะหากคุณจะโพสต์ลงไปโดยที่เจ้าของเรื่องยังไม่อนุญาต



ภาพถ่ายตัวเองหรือคนอื่นในลักษณะสองแง่สองง่าม

Loading...

การถ่ายภาพเซลฟี่พร้อมกับแก้วค็อกเทลในมือเป็นเรื่องที่ยอมรับได้เมื่อคุณออกไปเที่ยวกลางคืนกับบรรดาเพื่อนสาว แต่เพื่อนที่ยืนอยู่ถัดไปจากคุณอาจไม่รู้สึกตื่นเต้นกับภาพแบบนั้น ดังนั้นคุณควรถามเพื่อนๆก่อนเสมอก่อนที่จะแชร์หรือแท็กพวกเขาไป เนื่องจากภาพ “หลุดโลก” ในอดีตเหล่านั้นอาจกลับมาหลอกหลอนคุณได้

ทัศนคติทางการเมืองสุดโต่ง



ทุกคนย่อมมีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองในปัจจุบันและมีสิทธิที่จะเปิดเผยความคิดของตัวเองออกมา แต่จงระวังเมื่อต้องแสดงมุมมองทางการเมืองในบางประเด็นเพราะอาจเสี่ยงต่อหน้าที่การงานในปัจจุบันหรือในอนาคตและเกิดข้อถกเถียงตามมา คุณพร้อมไหมล่ะ

การคุ ก ค า ม

การคุ ก ค า มถือเป็นอั น ต ร า ยอย่ างหนึ่งและการโพสต์ลงไปในโลกออนไลน์จะยิ่งทำให้สถานการณ์เ ล ว ร้ า ยขึ้น บางครั้งอาจกลายเป็นอ า ช ญ า ก ร ร มได้ขึ้นอยู่กับการใช้คำพูดและแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลัง ต่อให้คุณบอกว่าล้อเล่นแต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีอารมณ์ขันเหมือนกับคุณ



ปัญหาความสัมพันธ์

คุณกับคนรักกำลังมีปัญหาจนอาจต้องเลิกหรือหย่ าร้างกันใช่ไหม? เดี๋ยวอย่ าเพิ่งตอบ อันที่จริงเราก็ไม่ได้อย ากรู้หรอก แต่จงเก็บปัญหาและความเ จ็ บ ป ว ดเหล่านั้นไว้ปรึกษาคนที่เป็นห่วงคุณจริงๆดีกว่า เนื่องจากเพื่อนบ้าน คุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ตอนป.2 หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ไม่ควรล่วงรู้ถึงความเ จ็ บ ป ว ดของคุณ

เมื่อคุณไปเที่ยวต่างจังหวัด

คุณต้องการให้คนทั่วโลกรู้เหรอว่าบ้านของคุณจะไม่มีคนอยู่ไปตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้? คุ้มกับยอดไลค์ที่จะได้เหรอ? การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวทำให้บ้านของคุณเสี่ยงที่จะถูกงัดหรือโดนยกเค้านะ




เรื่องคับข้องใจในที่ทำงาน

เราเข้าใจ หัวหน้าของคุณอาจจะกวนประสาท ส่วนเพื่อนร่วมงานก็นำอาหารเที่ยงกลิ่นเหม็นมากวนใจคุณ ดังนั้นไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกรำคาญแต่การบ่นผ่านโลกโซเชียลคงไม่ใช่ความคิดที่ฉลาดสักเท่าไหร่ คุณไม่รู้หรอกว่ามีใครกำลังดูอยู่บ้าง

ภ า พ เ ป ลื อ ยหรือวั บ ๆ แ ว ม ๆ

ไม่ผิดหรอกถ้าคุณจะอย ากตื่นขึ้นมาและคิดว่าตัวเองเป็นบียอนเซ่ แต่ทางที่ดีควรสงวนภ า พ นู้ ดของตัวเองเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวดีกว่าไหม

อาหารมื้อเที่ยงของคุณ

เว้นแต่ว่าคุณจะเป็นบล็อกเกอร์เกี่ยวกับอาหารซึ่งมีศิลปะในการจัดแสงไฟ จัดจาน และทำอาหารได้อร่อยสุดๆ อย่ างไรก็ตามไม่ควรแชร์ภาพถ่ายอาหารฝีมือของตัวเองลงบนโลกโซเชียลเนื่องจากคุณกำลังทำให้คนทั่วโลกรำคาญ

Loading...



ยอดคงเหลือในสมุดบัญชีของคุณ

เพิ่งได้เงินเดือนขึ้นงั้นเหรอ เยี่ยมหรือได้รับเงินคืนภาษีเยอะกว่าที่คุณคิดไว้ วิเศษไปเลย! มีเงินเก็บในธนาคารมากกว่าค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน? ก็ยิ่งดีเข้าไปอีก! แต่คุณควรเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้กับตัวเอง ไม่ควรเปิดเผยภาพถ่ายยอดเงินคงเหลือในบัญชี สลิปเอทีเอ็ม บัตรเครดิต หรืออะไรก็ตามที่สามารถสืบสาวไปถึงบัญชีธนาคารของคุณได้ นี่ล่ะที่เรียกว่าข้อมูลส่วนตัวจริงๆ

ภาพงาน ศ พ

เมื่อใครบางคนที่คุณรักจากไป ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะแสดงความโศกเศร้าแต่ควรคิดให้ดีๆก่อนที่จะโพสต์ภาพเหล่านั้นลงสู่สาธารณะเนื่องจากคนอื่นอาจจะรู้สึกอึดอัดกับภาพโ ล งศ พ หลุมศ พ หรือบรรดาแขกที่กำลังทุกข์ระทม

Loading...

ที่มา : issue247

0 comments:

Post a Comment