ผลไม้ 3 อย่างไม่ควรกินผิดเวลา หลายคนยังคงไม่รู้





ผลไม้ 3 อย่างไม่ควรกินผิดเวลา หลายคนยังคงไม่รู้

ผลไม้นั้นทานแล้วมีประโยชน์ทุกอย่างก็จริง แต่ว่าบางอย่างก็มีระยะเวลาในการทานของมันอยู่ บางอย่างหากทานผิดเวลาก็จะยิ่งทำให้ ร่ า ง ก า ย แ ย่ ลงกว่าเดิม ลองมาดูกันว่ามีผลไม้อะไรบ้าง ที่จะต้องระมัดระวังเวลาในการทาน อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกอย่างที่จะทานได้ทุกเวลานะ อาหารบางอย่าง เครื่องดื่มบางชนิดมันก็ไม่ได้เข้ากับบางผลไม้ ฉะนั้นก่อนจะทานอะไรก็ควรเช็คข้อมูลให้ละเอียดก่อนนะ
กล้วย

Loading...

กล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ ทานแล้วอิ่มนานมากทีเดียว ช่วยก ร ะ ตุ้ น ระบบ ขั บ ถ่ า ยได้ โดยกล้วยนั้นจะเหมาะที่จะทานในมื้อเช้าเนื่องจากให้พลังงานเยอะ แต่ถ้ากินตอนเย็นจะไม่เหมาะ เพราะจะมีส า ร แ ม ก นีเ ซี ยมและโ พ แ พ สเ ซียม ซึ่งเป็นตัวการให้ทำให้ก ล้ า ม เ นื้ อ อ่อนคลา ย ตั ว ทำให้อ่อนล้า แต่ระวังกินเยอะจะอ้วนเอานะ และทานตอนเย็นมีหวังนอนไม่หลับแน่ ๆ



2.แอปเปิ้ล

อีกหนึ่งผลไม้รสหวานกลมกล่อมอร่อย กรอบ ทานง่าย และหากทานในตอนเช้าจะทำให้ลำ ไ ส้ เคลื่อนไหวได้ดี ก ร ะ ตุ้ นการ ขั บ ถ่ า ยได้ แล้วยังลดระดับคอเลสเตอรอลใน เ ส้ น เ ลื o ดได้ดีอีกด้วย แต่ก็ไม่ควรทานตอนเย็นเพราะใยอาหารเยอะมากจะไปดูดซับน้ำทำให้พ อ ง ตั ว และเกิดอาการแน่นอน นอนไม่หลับ จุกได้เลย


มะเขือเทศ

สำหรับชนิดนี้อาจจะถูกนับว่าเป็นผักมากกว่าผลไม้ ทานแล้วก็ดี บำรุง ผิ ว พ ร ร ณ ยิ่งถ้าตอนเช้าหลังมื้ออาหาร ได้เป็นน้ำมะเขือเทศมาจัดสักแก้วจะยิ่งดี ทำให้ร่างกายดูดซึมอาหาร แต่ว่ามะเขือเทศไม่ควรจะทานตอนท้องว่าง เพราะกรดจะทำให้เกิดในกระเพาะ และ เ ป็ น แ ผ ล ได้



นอกจากผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนี้แล้วผลไม้อื่น ๆ ก็มีช่วงที่เหมาะและไม่เหมาะจะทานเหมือนกันนะ หากเลือกทายได้ถูกช่วงจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ใครที่ทานแบบผิด ๆ อยู่ก็ปรับเปลี่ยนใหม่เสียนะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง และผลไม้ส่วนมากนั้นจะเหมาะกับตอนเช้ามากกว่าตอนเย็น

Loading...

เรียบเรียงโดย Krustory

0 comments:

Post a Comment