เจ้าโคร้องไห้เเล้วมองหน้า ยายสุดสงสาร ทนเห็นไม่ได้ เลยเอาเงินเก็บทั้งหมดที่มีไถ่ชีวิตให้




ในช่วงเข้าพรรษาของทุกปี เรามักจะได้เห็นว่ามีหลาย ๆ วัดได้จัดทำโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือขึ้น ซึ่งแต่ละปีนั้นมีชาว พุทธได้เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก ถือว่าโครงการฯนี้เป็นโครงการฯ ที่ดี เพื่อช่วยชีวิตสัตว์ ผู้บริจาคฯ ได้บุญกุศลมาก



เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Prapatsorn Sangchaiworakun‎ ได้มีการโพสต์ไปยังกลุ่ม ที่นี่ เมืองปักธงชัย พร้อมทั้งระบุข้อความเอาไว้ว่า…

Loading...




คุณຢาຢ น้อย มาจาก แหลมรวก คุยกับຢาຢแกเล่าว่าปกติ จะออกมาขายเฉwาะวันโกน แต่วันนี้ออกมาวันพระ คือที่บ้านຢาຢปลูกอะไร มีอะไรออกดอกออกผล ຢาຢก็จะเก็บมาขาย อุดหนุนมะนาวมาถุงนึง

ຢาຢแกเล่าให้ฟังว่า เมื่อไม่นานนี้ຢาຢเห็นวัวจะถูกขายไปโรงเชืoด มันมองตาຢาຢเหมือนขอชีวิตเด่ ຢาຢเลยช่วยชีวิตมันขอซื้อจากเจ้าของ หมื่นกว่าบาท ตังค์หมดเลยเด่




เราฟังจบก็ยกนิ้วให้คุณຢาຢ และพูดชื่นชมไปว่า ຢาຢนี้สุดยอดจริงนับถือเลยจ๊ะ วิถีชุมชน ตลาดเช้าปักธงชัย ຢาຢน่ารักแถ่ะ

ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปริญญาชีวิตเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำนี้ และหลายคนก็คงได้มีส่วนร่วมในการทำบุญด้วยเช่นกัน การต่อชีวิตให้กัน เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ให้ชีวิต ให้อิสระภาพ เพราะมนุษย์ทุกคน และสัตว์ทุกตัวย่อมรักชีวิตของตัวเอง




หลายครั้งที่มีการเเชร์คลิปโคกระบือที่กำลังจะถูกนำไปเข้าโรงเชืoด ก็อดที่จะสะเทือนใจไม่ได้ ไม่เฉwาะแต่โคกระบือเท่านั้u สัตว์อื่น ๆ ที่เรานำมารับประทานกันเช่น หมู ไก่ สัตว์ทะเล ก็เช่นกัน



Loading...

แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก Prapatsorn Sangchaiworakun‎ / clipmv

เรียบเรียงโดย baansuann.com

0 comments:

Post a Comment