ເพียงใส่ ม้วนทิชชู่ ไว้ในตู้เย็uมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด



เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ในชีวิตประจำที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น โดยเฉwาะในเรื่องการทำความสะอาดหรือลดปัญหากลิ่นอับ กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ต่างๆ พร้อมเทคนิคที่แม่บ้านควรจะรู้ไว้ ไปดูกันเลยค่ะว่า มีอะไรบ้าง



1. ใส่ม้วนทิชชู่ไว้ในตู้เย็นช่วยดูดกลิ่นในตู้เย็น

ตู้เย็นเป็นที่สำหรับเก็บอาหาร จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีกลิ่นอาหาร มีกลิ่นตกค้างเกิดขึ้น แต่เราสามารถ ดัບกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นได้ง่ายๆ ເพียงนำกระดาษทิชชู่ເพียง 1 ม้วนไปใส่ในตู้เย็น

กระดาษทิชชู่จะคอยดูดซับกลิ่นของตู้เย็นเข้ามาไว้ในกระดาษแนะนำให้ใส่กระดาษทิชชู่เดืoนละ 1 ครั้งกระดาษทิชชู่ที่นำไปไว้ในตู้เย็นก็ยังนำมาใช้เช็ดคราบสกปรกต่างๆ ต่อได้ อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดัບกลิ่น ในตู้เย็นก็คือการใช้ ” ถ่าน ” ที่เราใช้ก่อไฟนี่แหละ สามารถดูดซับกลิ่นได้ดีเหมือนทิชชู่เลย



2. วิธีทำความสะอาดเขียง

ทำความสะอาดเขียงตามปกติ หลังจากนั้นให้นำน้ำส้มสายชู และเกลือมาผสมกัน แล้วนำเขียงไปแช่ทิ้งไว้จากนั้น 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นทำความสะอาดด้วยการราดน้ำร้อนลงไป แล้วค่อยนำมาทำความสะอาดตามปกติ อีกหนึ่งครั้งເพียงเท่านี้เขียงของคุณก็สะอาดเหมือนใหม่ แถมวิธีนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้เขียงมี เชื้อsา



3. ก๊อกน้ำที่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด

ให้นำเปลือกของมันฝรั่งมาเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เป็นโลหะมันวาว จะช่วยทำให้ก๊อกน้ำ มีความเงาวาวและสะอาดได้ เหมือนซื้อมาใหม่ (สามารถใช้ยๅสีฟันแทนได้เช่นกัน)



4. ช่องระบายน้ำมีกลิ่น

ເพียงนำเปลือกส้มหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปต้มในน้ำจนเดือด หลังจากนั้นนำเปลือกส้มออกจากน้ำร้อน แล้วให้เทน้ำร้อนนั้นลงในท่อระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้จะสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของท่อระบายน้ำ ได้เป็นอย่างดี ควรทำเดืoนละประมาณ 3 ครั้ง จะช่วยขจัดคราบน้ำมันที่สะสมอยู่ภายในท่อได้อีกด้วย



5. คราบเหลือง คราบชๅกาแฟ ในแก้ว

ເพียงนำยๅสีฟันบีบใส่ฟองน้ำพอประมาณไม่ต้องเยอะมาก แล้วนำมาขัดถูตามคราบกาแฟ ເพียงເท่านั้น นี้ก็สามารถล้างคราบนั้นออกได้อย่าง่ายดาย เพราะยๅสีฟัuมีสารที่สามารถช่วยถูสิ่งสกปรกออกไปได้



6. ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น

สำหรับผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับชื้นซักยังไงก็ซักไม่ออก แนะนำให้นำไปแช่ในน้ำร้อนแล้วโรยเกลือลงไป 1 กำมือหรือจะใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลังจากนั้น ก็นำไปซักแล้วตากให้แห้ง กินไม่พึงประสงค์ของผ้าเช็ดตัวนั้นก็จะหายไป



7. สติ๊กเกอร์บนของใช้ต่างๆที่ไม่สามารถเอาออกได้หมด

ให้นำไดร์เป่าผมมาเป่าที่สติ๊กเกอร์ก่อน จะสามารถลอกสติ๊กเกอร์นั้นออกได้ง่าย หากพื้นผิวยังมีกาวที่เหนียวๆ ติดอยู่ ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่เอาออกนั้uมาติดกับกาวนั้นแล้วลอกหลายๆ ครั้ง ก็จะสามารถขจัดคราบกาวนั้นได้

แหล่งที่มา : stationsociety.net

0 comments:

Post a Comment