กราบหัวใจ ครูหนุ่ม เล่นดนตรีเปิดหมวก ช่วยหาเงินสร้างบ้าน ให้เด็กหญิงวัย 7 ขวบ


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและชื่นชมเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattapong Ple Panamphun หรือ นายณัฐพงศ์ ปายอำพันธ์ ครูสอนดนตรีโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าของเฟสบุ๊ก Nattapong Ple Panamphum ได้แชร์เรื่องราวดีๆ ของครูและนักเรียนที่รวมตัวกันเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ตลาดนัดทองผาภูมิ เพื่อนำเงินที่รับบริจาคไปช่วยเหลือ….



เด็กหญิงนัชชา ไม่มีนามสกุล อายุ 7 ขวบ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกุยแหย่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สำหรับสร้างบ้านใหม่ให้ เด็กหญิงนัชชา และครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีเก่าๆ ขณะที่แม่ของน้องประสบอุบัติเหตุขาหักอยู่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ขณะที่พี่ชายของน้องอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต้องพักการเรียนมาเฝ้าดูแลแม่…


คุณครูณัฐพงศ์ผู้โพสต์เ้รื่องราวได้เล่าว่า ตนและเด็กๆ ได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อนำเงินไปบริจาคร่วมสร้างบ้านให้น้องคนนี้ ตนอยากใช้ความสามารถที่มีเพื่อสร้างประโยชน์ให้คนอื่น ซึ่งเงินที่ได้ทุกบาททุกสตางค์จะตกถึงครอบครัวของเด็กคนนี้จากการเล่นดนตรีเปิดหมวก มีคนมาบริจาคจำนวนมาก


ต้องขอขอบคุณทุกคน ได้เงินมาจำนวน 11,040 บาท จะนำเงินไปมอบให้กับครูโรงเรียนบ้านกุยแหย่ เพื่อสมทบทุนในการสร้างบ้านหลังใหม่….

……………………โดยล่าสุดคถณครูณัฐพงศ์ก็ได้โพสต์ภาพมอบเงินให้กับทางเด็กแล้ว……………

บ้านหนูน้อย

ขอบคุณคุณครูมากๆนะคะ……………

ขอบคุณ Nattapong Ple Panamphum*

0 comments:

Post a Comment