สาวโดนคดีโกงเงินหลวงร่ำไห้ แฉถูกนายบังคับ – นายก อบต. ฉะติดพนัน ปลอมลายเซ็น (คลิป)


จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก “รถตะเวนข่าวV.2” ว่าลูกจ้างขององค์การบริการส่วนตำบล ในจังหวัดสระบุรี ถูกผู้บริการระดับสูง คือนายกองค์การบริการส่วนตำบล หรือ อบต. บังคับให้ถอนเงินจำนวนกว่า 420,000 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นการส่วนตัว โดยเป็นงบประมาณด้านสาธารณสุขของ สปสช. โดยลูกจ้างอบต.อ้างว่า เพื่อแลกกับการต่อสัญญาจ้างงานอีก 4 ปีนั้น
Loading...
นายวีระยุทธ ธรรมวัตร นายก อบต.มิตรภาพ

ล่าสุด วันที่ 28 ส.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล นายวีระยุทธ ธรรมวัตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ชี้แจงว่า ตนเองไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น เรื่องที่เกิดขึ้น ลูกจ้างได้ปลอมลายเซ็นของตนเอง ปลอมลายเซ็นของปลัด อบต. หัวหน้าพนักงานการคลัง และรองนายก อบต. เพื่อไปเบิกเงินมาใช้ ยอมรับว่าปลอมเก่งมาก

Loading...

ส่วนที่มีการอ้างว่าตนให้นางสาวน้ำ เบิกเงินจำนวน 420,000 บาท ไปใช้เป็นการส่วนตัว หรือเล่นการพนัน รวมทั้งแบ่งเงินบางส่วนให้นางสาวน้ำนั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีการขู่หรือบังคับ ที่ผ่านมานางสาวน้ำทำงานที่นี่มากว่า 10 ปี เป็นลูกจ้างที่นิสัยดี รวมทั้งบ้านอยู่ละแวกใกล้กัน ตนรักเหมือนลูกหลานข้อความขอโทษจากผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 62 นางสาวน้ำส่งข้อความทางไลน์มาขอโทษตน เจ้าตัวสารภาพว่าติดการพนัน เลยจำเป็นต้องทำ พร้อมขอโทษนายก อบต. และขอโทษทุกคน โดยหลังจากนี้ ตนเตรียมการดำเนินการแจ้งความที่ สภ.มวกเหล็ก ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์หลักฐาน เตรียมส่งพิสูจน์ลายเซ็นและลายนิ้วมือ คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 เดือน รวมทั้งตรวจสอบจำนวนเงินที่ถอนออกไปจากธนาคาร ซึ่งคาดว่ามีจำนวน 900,000 บาท อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากตนเองจะลงสมัคร นายกอบต.ในสมัยหน้านางสาวน้ำ (นามสมมติ) ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ธุรการ (หันหลัง)

Loading...

ด้านนางสาวน้ำ (นามสมมติ) ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ธุรการ เปิดเผยว่า นายก อบต. ติดการพนัน วันเสาร์-อาทิตย์มักไปตีไก่ชน เสียเงินมากกว่า 200,000 บาท โดยมาชักชวนให้ตนเองเล่นด้วย ช่วงเวลา 21.00 น. นายกอบต. จะโทรศัพท์มาหาตน เพื่อให้เอาเงินสดไปให้ในรถ และบางทีก็จะให้โอนเงินไปยังบัญชีลูกสาวเจ้าของบ่อนการพนัน ประมาณ 10,000 บาท และที่ตนสนิทกันเพราะเคยไปเล่นการพนันด้วยกัน

ส่วนงบประมาณด้านสาธารณสุขที่เป็นปัญหา 420,000 บาท เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม นายก อบต. โทรมาบอกให้ตนเองไปหาที่ห้องทำงาน บอกตนว่าให้ดูเช็คในแฟ้มเอกสาร แล้วทำอย่างไรก็ได้ ให้เงินก้อนนี้มีฎีกาเบิกไปที่การคลัง โดยนายก อบต. เสนอให้ตนเองปลอมลายเซ็นนายก อบต., ปลัด อบต. และผู้อำนวยการการคลัง พร้อมกับเอาตัวอย่างมาให้ดูว่าต้องทำอย่างไรเอกสารที่มีการปลอมแปลง

Loading...

หลังจากนั้น ตนยอมรับว่าตนเองได้ปลอมลายเซ็นในเอกสารเบิกจ่ายงบประมาณ 420,000 บาทจริง และปลอมเอกสารตั้งแต่ปี 2560 โดยที่ผ่านมาเมื่อนำเงินออกไป จะมีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบตามเดิมตลอด แต่ครั้งนี้ นายก อบต. หาเงินมาหมุนไม่ทัน และจะปิดงบประมาณในเดือนกันยายนนี้ และเงินไม่พอเบิกจ่าย อีกทั้งนายก อบต. เสียการพนัน ก็ได้ให้ตนไปเบิกเงินมา 20,000-50,000 บาท อีกหลายครั้ง

ส่วนภาพไลน์ที่ตนขอโทษนายก อบต. นั้น เนื่องจากไม่อยากให้แฟนรู้ พร้อมฝากบอก อบต.ด้วยว่า “ทุกอย่างที่คุณสั่งมา เราทำแล้ว แต่มาโยนความผิดให้ มันไม่ใช่”

(คลิป)

Loading...

Loading...


0 comments:

Post a Comment