ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว ร่างเด็กชายวัย 15 ปี จมแม่น้ำเลย หายนาน 3 วัน


จากกรณี เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 นายศิริศักดิ์ นามผา กำนันตำบลแก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายธวัชชัย ป้องกัน อายุ 15 ปี อยู่บ้านโพนงาม ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ที่แม่น้ำเลย บ้านแก่งศรีภูมิ หมู่ที่ 4 ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง แล้วจมหายไปในกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จึงประสานไปยังสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมกตัญญู และ ศูนย์ ปภ.เขต 14 อุดรธานี ขอนักประดาน้ำมาช่วยเหลืองบร่างนายธวัชชัย ที่จมหายไปในแม่น้ำเลยที่กว้างยาวและลึกกว่า 2 เมตร ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 29 ส.ค. 62 เป็นเวลา 3 วัน ก็ยังไม่พบร่าง ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และญาติพี่น้องที่รอคอย




จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ทีมกู้ภัยฯ และนักประดาน้ำ กระจายกำลังงมหาร่างนายธวัชชัย ที่คาดว่าลอยหรือจมอยู่ใต้น้ำ

จนกระทั่งพบร่างที่เสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 ก.ม. สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ ติดอยู่กอหญ้าริมตลิ่งใต้ต้นมะเดื่อ หลังวัดเทพนิมิต ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จึงช่วยกันนำร่างขึ้นเรือท้องแบน ไปขึ้นฝั่งที่จุดที่เกิดเหตุ ท่ามกลางพ่อแม่และญาติที่รอคอย เมื่อเห็นร่างผู้ตายต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ



และมีการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน จากนั้นกู้ภัยฯ ได้นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ภูหลวง เพื่อชันสูตรพลิกศพ และมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ



เรียบเรียงโดย บุศย์ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.เลย

0 comments:

Post a Comment