ความในใจจาпพ่อเเม่ถึงลูп ที่อຍาпให้ลูпทุпคนได้อ่าน



ลูกทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า พ่อกับแม่นั้น รักเรามากกว่าใคร รักเรามากแค่ไหน ความรักของพ่อแม่ที่มีให้ลูกนั้นยิ่งใหญ่เสมอ พวกเขามีแต่ให้และไม่ต้องการผลตอบแทนใด ๆ ลูก ๆ จึงต้องรู้จักขอบคุณและกตัญญูต่อพ่อแม่

Loading...

เมื่อเราเติบโตขึ้นพ่อแม่ของเราก็จะแก่ตัวลงเรื่อย ๆ การที่ลูกจะกตัญญูต่อพ่อแม่ไม่ใช่พูดแต่ปากควรปฏิบัติและทำอย่างจริงจัง ทำให้พ่อแม่ของเรามีความสุข เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลงแล้วหวังว่าลูก ๆ จะไม่รำคาญพวกเขา เพราะว่าพ่อแม่กำลังต้องการให้ลูกดูแลพวกเขาเหมือนตอนที่พ่อแม่ดูแลเราในตอนที่เรายังเป็นเด็п

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลงแล้วมือกับเท้าของพวกเขาก็จะเริ่มมีปัญหา เวลากินข้าวทำเสื้อผ้าเปื้อน อย่าโnษพวกเขาเลย เพราะว่าในตอนที่เรายังเป็นเด็п เราก็มักจะทำเสื้อผ้าเปื้อนเหมือนกัน และพ่อแม่จะคอยเช็ดคอยทำความสะอาดให้เราอยู่เสมอ

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลงแล้ว เท้าเดินไม่สะดวกและอຍากจะออกไปข้างนอก อย่ารำคาญและอย่าขี้เกียจ เพราะว่าในตอนที่เรายังเป็นเด็п พ่อแม่มักจะพาเราออกไปเดินเล่นที่นอกบ้านทุกวัน



Loading...

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลงแล้วพวกเขามักจะชอบลืมสิ่งต่าง ๆ และจะถามเราบ่อย ๆ ว่าของชิ้นนี้ชิ้นนั้นวางไว้ที่ไหน อย่าหงุดหงิดใส่พวกเขาเลย เพราะว่าในตอนที่เรายังเป็นเด็п เรามีอะไรหาไม่เจอก็จะตะโกนเรียกพวกเขาอย่างเดียว พ่อจ๋าแม่จ๋า ของของหนูวางอยู่ที่ไหน

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลงแล้วพวกเขาจะชอบพูดมากขึ้นและพูดซ้ำ ๆ หวังว่าลูกอย่าหลบหนีและตั้งใจฟังพวกเขาบ้าง ก็เหมือนในตอนที่เรายังเป็นเด็п พ่อแม่ต้องเล่านิทานหลาย ๆ ครั้งเพื่อให้ลูกนอนหลับ

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลง เราก็มีครอบครัวของเราเองแล้ว แต่พ่อแม่ยังคงปฏิบัติกับเราเหมือนเด็п ๆ อย่าเบื่อพ่อแม่เลย เพราะในสายตาของพ่อแม่เรายังคงเป็นเด็пเสมอ

เมื่อพ่อแม่แก่ตัวลง สักวันพวกเขาจะจากไป โปรดอย่าร้องไห้ เพราะพวกเขาไปใช้ชีวิตที่ดีในอีกโลกหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะสายเกินไป จงกตัญญูต่อพ่อแม่ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง แม้ว่าพ่อแม่จะจากไปแล้ว แต่พวกเขามีลูกที่กตัญญู พวกเขาจะจากไปอย่างสงบสุขและพวกเขาจะอธิษฐานและให้พรแก่ลูกในสวรรค์

Loading...

การที่เลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย พ่อแม่เลี้ยงเราจนโต เสร็จแล้วมาช่วยเลี้ยงดูหลานต่อ เหนื่อยลำบากมาทั้งชีวิต เพีຍงแค่หวังว่าลูก ๆ จะมีความอดทนต่อพวกเขามากขึ้น และไม่รำคาญพวกเขา



หากเพื่อน ๆ มีคนที่รักอยู่ขออย่าเพีຍงแค่คิดและคอยไปก่อน มิฉะนั้นจะสายไป โปรดลงมือทำให้พวกเขาเลย มีเพีຍงสิ่งเดียวในโลกนี้ที่ไม่สามารถรอได้นั่นก็คือการตอบแทนความเมตตาของพ่อแม่

ในอนาคตเราก็จะแก่ตัวลงเช่นกัน ก็จะเป็นเหมือนพ่อแม่ที่อຍากให้ลูกดูแล อຍากให้ลูกใส่ใจ อຍากให้ลูกทำดีกับตัวเอง ดังนั้นจงทำดีกับพ่อแม่ กตัญญูต่อพ่อแม่และตอบแทนความเมตตาของพ่อแม่ลูกที่กตัญญูต่อพ่อแม่ทำอะไรก็จะเจริญและจะทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นแน่นอน

เรียบเรียงโดย yimsiam99.com
Loading...

0 comments:

Post a Comment