ฮือฮา!! ปู่ทวด 6 แผ่นดิน อายุ 128 ปี เผยกินอาหารบ้านๆ ลวกผักจิ้มแจ่ว





Loading...
วันที่ 27 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังทราบข่าวมีคนอายุยืนถึง 128 ปี เมื่อไปถึงพบกับคุณปู่ทวดอ้อน ผ่านชมภู กำลังนั่งเล่นอยู่บนแคร่หน้าบ้านกับลูกๆ หลานๆ



เมื่อขอดูบัตรประชาชน เห็นแล้วถึงกับอึ้ง เพราะคุณปู่ทวดอ้อนเกิดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. พ.ศ. 2434 จนถึงปีนี้รวมอายุได้ถึง 128 ปีแล้ว แต่คุณปู่ทวดอ้อนยังมีสุขภาพแข็งแรง ความจำดีเยี่ยม ก่อนจะโชว์ความแข็งแรงของร่างกายด้วยการกวาดบ้าน รวมทั้งยังเดินขึ้นบันไดบ้านไปนอนที่ชั้น 2 ของบ้านได้อย่างสบาย



สำหรับประวัติของปู่ทวดอ้อนนั้นเป็นคนภูไท เกิดที่บ้านนาฮี อ.ศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะพาภรรยาคือยายสอง ผ่านชมภู ย้ายมาปักหลักปักฐานทำไร่ทำนาที่บ้านโนนสมูบรณ์ ปัจจุบันคุณยายสอง มีลูกด้วยกัน 7 คน หลาน 11 คน และเหลนอีก 7 คน ใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไป ทำไร่ทำนาเป็นอาชีพ


Loading...
จากการตรวจสอบปีเกิดในบัตรประชาชนพบว่าคุณปู่ทวดอ้อนเกิดปี พ.ศ. 2434 เกิดในรัชสมัยรัชกาลที่ ๕ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จนถึงขณะนี้อยู่ 6 รัชกาล 6 แผ่นดินแล้ว



คุณยายสอง ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของปู่ทวดอ้อนเล่าว่า ตนแต่งงานกับปู่ทวดอ้อนตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี จนมีลูก 7 คน มีหลาน 11 คน และเหลนอีก 7 คน ปู่อ้อนยังสุขภาพแข็งแรงดีและความจำดีเยี่ยม ยังทำงานบ้านง่ายๆ ได้ อีกทั้งยังจักสานไม้กวาดเอาไว้ขายได้อีกด้วย เคล็ดลับที่ทำให้อายุยืนนั้น ปู่ทวดอ้อนบอกว่ากินปูกินปลา กินแจ่ว ปลาร้า และผักตามรั้วบ้าน เช่น สะเดา ผักตำลึง ตามชาวบ้านเขานั่นหละ และเคี้ยวหมากด้วย ส่วนโรคประจำตัวนั้นก็มีความดันอย่างเดียวแต่ก็ถือว่าสุขภาพยังแข็งแรงดี


Loading...
ขณะที่ปู่ทวดอ้อนบอกว่า เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันตอนนี้ตายกันไปหมดแล้ว เหลือปู่ทวดอ้อนแค่คนเดียว หากเป็นไปได้อยากมีอายุถึง 200 ปี


Loading...

0 comments:

Post a Comment