เผยสูตรทำเนื้อทอด อร่อยกลิ่นหอมเครื่องเทศ ทำกินเองก็ได้ขายสร้างรายได้เสริมก็ดี


เมนูนี้เรียกว่าเป็นเมนูประจำของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ในตอนเช้าหรือระหว่างพักเที่ยง เราก็อิ่มท้อง มีรสชาติที่อร่อย มีความหอมของเครื่องเทศ ราคาไม่แพง และเราได้มีสูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำไปทำกัน จะทำกินก็ได้จะทำขายก็ดีเราดูกันเลยมีเคล็ดลับความอร่อยอะไรบ้างกับการทำเมนูสวรรค์และเนื้อสวรรค์
วิธีการทำเนื้อหมูสวรรค์




ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เนื้อหมูส่วนสะโพก 1 กิโลกรัม , เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปิ๊บ 1 ถ้วยตวง ,พริกไทยป่น 1 ช้อนชา , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , ลูกผักชีแและยี่หร่าป่นหยาบครึ่งถ้วยตวง , น้ำมันพืช

วิธีทำ

1..ขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำเนื้อหมูมาล้างทำความสะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆพอดีคำ

2.เคี่ยวด้วยเกลือป่น น้ำตาลปิ๊บ และกระเทียมสับให้มีความข้นและมีความเหนียวและนำเนื้อหมูที่เราได้หั่นเอาไว้ มาคลุกเคล้ากับส่วนผสมนี้หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที พร้อมกับใส่ลูกผักชีและยี่หว่าป่นเข้าไปด้วย

3.เมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำมาแผ่แต่ละชิ้นมาวางอยู่บนตะแกรง นำไปผึ่งแดดให้พอแห้ง จากนั้นนำลงไปทอดในกระทะกับน้ำด้วยไฟกลาง
วิธีการทำเนื้อสวรรค์




ส่วนผสม

เนื้อวัว 1 กิโลกรัม , ลูกผักชี 3 ช้อนโต๊ะ , ยี่หว่า 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการ ล้างเนื้อทิ้งก่อนให้สะอาดหลายๆน้ำ ซับให้แห้ง แล่พังผืดออกให้หมด หั่นเป็นชิ้นบางๆขนาดพอดีคำ

2.จากนั้นให้เราทำการคั่วลูกผักชีและยี่หว่าด้วยไฟอ่อนพอมีกลิ่นหอม โขลกหยาบๆคลุกเนื้อที่หั่นกับน้ำตาลทรายและซีอิ๊วขาว ใส่ลูกผักชีและยี่หร่าเคล้าให้ทั่วกัน

3.นำมาเรียนบนตะแกรงผึ่งแดดให้แห้งพอหมาดๆ นำไปทอดในน้ำที่ระดับกลาง พร้อมเสิร์ฟได้เลย



ไม่ยากเลยใช่ไหมครับสำหรับ 2 สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน นำไปทำได้หรือจะนำไปสร้างรายได้ก็ดี เป็นเมนูที่ทุกคนชื่นชอบกินกัน ขายดิบขายดีแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Kubkhao

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com

0 comments:

Post a Comment