กล้วยนั้นหาง่ายและราคาไม่แพง แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก


นอกจากรสชาติแล้วกล้วยยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีต่อร่างกาย รักษาสุขภาพร่างกาย (อ่าน: ผิวลูกน้อยของคุณจะสะอาดและคัน) ด้วยวิธีนี้ลูกสาวของคุณจะมีอาการคันไหม? ) กล้วยยังเป็นทางเลือกผลไม้ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ป่วยที่ลดน้ำหนักเนื่องจากพวกเขามีแคลอรี่ต่ำ ด้านล่าง Health.com.kh จะแสดงประโยชน์ที่น่าประหลาดใจของการกินกล้วยปกติ:

1 ป้องกันโรคโลหิตจาง

กล้วยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโรคโลหิตจางเนื่องจากอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง

2 ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งเป็นสาเหตุที่คุณควรลองกินผลไม้นี้เป็นประจำเพื่อเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ความคุ้นเคยของร่างกาย คุณจะสังเกตเห็นผลลัพธ์โดยเฉพาะในช่วงฤดูไข้หวัดใหญ่หรือฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

3 สุขภาพหัวใจ

กล้วยเป็นแหล่งโพแทสเซียมและแมงกานีสที่ดีเยี่ยมซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพของหัวใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันช่วยควบคุมความดันโลหิตป้องกันโรควิตกกังวลหลายอย่าง

4 จัดการความดันโลหิต

กล้วยเป็นหนึ่งในแหล่งโพแทสเซียมและแมกนีเซียมที่ดีที่สุดซึ่งช่วยควบคุมโซเดียม ช่วยป้องกันความดันโลหิตสูงและเพิ่มความดันโลหิต

5 เพิ่มการเผาผลาญ

กล้วยอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยเร่งการย่อยอาหาร การทานเพียงกล้วยเดียวจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานและอาจช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้

6 สุขภาพของไต

โพแทสเซียมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพของไตที่ดีที่สุด ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของโรคไตให้กินกล้วยอย่างน้อย 4 ถึง 6 ครั้งต่อสัปดาห์

7 รักษาโรคหอบหืด

นั่นเป็นเพราะกล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งจะช่วยลดอาการโรคหอบหืด อำนวยความสะดวกในการหายใจ

8 ช่วยในการลดน้ำหนัก

กล้วยยังเป็นทางเลือกผลไม้ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่สูญเสียน้ำหนักเนื่องจากมีแคลอรี่ต่ำ แต่จำเป็นต่อสารอาหาร สูง นอกจากนี้กล้วยยังอุดมไปด้วยสารอาหาร

เรือที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ การทานเพียงกล้วยเดียวจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานและอาจช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้

9 สุขภาพผิว

ประกอบด้วยโพแทสเซียมวิตามินซีและวิตามินบี 6 ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ในบางกรณีผิวแห้งเกิดจากการขาดโพแทสเซียม ดังนั้นพยายามรวมกล้วยไว้ในอาหารประจำวันของคุณ คุณยังสามารถบดกล้วยให้เป็นครีมข้น ๆ และทาบนใบหน้าและทิ้งไว้ 20-30 นาทีเพื่อทำความสะอาด ออกจากระบบเป็นตัวเลือก

10 ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง

กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยปกป้องเซลล์และ DNA จากการถูกทำลายอย่างรุนแรง ฟรี นอกจากนี้กล้วยยังเป็นแหล่งที่ดี

หนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมใยอาหารที่สำคัญที่สุดที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่

0 comments:

Post a Comment