5 ปีนักษัตรปี 2562 ที่ชีวิตจะสุขสบาย พร้อมคำแนะนำเคล็ดลับเสริมชีวิตให้เจริญขึ้น



วันนี้มีคำทำนาย แม่นๆ มาให้เพื่อนได้ เช็คดวงชะตากัน เช่นเคยได้เผยดวงชะตาของ 5 ปีนักษัตร ว่านับตั้งแต่ ปี 62 เป็นต้นไป จะมีความสุข ชีวิตสุขสบาย พร้อมแนะเคล็ดลับ เสริมความเฮง ให้ชีวิตดีราบรื่น

1. นักษัตรปีฉลู

ท่านที่เกิดในปีใช่ฉลู หรือปีวัว เราจะนึกถึง ความอดทนแข็งแกร่ง บึกบึน เหมือนวัวที่ มนุษย์เอามาใช้แรงงาน และ ถ้าเราสังเกตุดีๆ ใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์ น่าสงสาร และ มักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้ง ก็ชอบทำหน้าน้อยใจ หรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อๆ หรือซื่อบื้อใสใส

และอีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเ ชื อ ด ด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่น หมายถึง ความซื่อมากจนโดน คนเลี้ยงหลอกไป ขาย ทำงานแทบต าย เขาก็มาฆ่ าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโด นหลอ ก โดนคดโก ง เสมอชอบ ให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสา และ คนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใคร ไม่ค่อยขึ้น เพราะมีความซื่อมากจนเกินไป

Loading...

คนที่เกิดในปีฉลูควรทำงาน หรืออาชีพที่เกี่ยวกับ ข้าราชการนักวิชาการ นักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมอง จะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขาย เพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจ ให้ระวังมากที่สุด คือ การโดนหั กหลัง ถ้าใครทำแล้ว ก็อย่าไว้ใจคนมาก คนเกิดปีฉลู ถ้าอยากได้ดีจะต้องหา ประสบการณ์ โดยการออกท่องเที่ยว พเนจร ไปเรื่อยๆ จนมีประสบการณ์ เค้าบอกว่า ถ้าเกิดในช่วงกลางวันมัก จะลำบากหน่อย แต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืน จะมีความสุข และ สบาย ทั้งหน้าที่การงาน คนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรัก มักชอบในเรื่องของเซ็ กส์ เป็นคนมีเสน่ห์ เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกด ใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใจ ยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมาก เลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมาก แต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อย เพราะเป็นคนวางตัวได้สวย

สิ่งที่อยากให้ปีฉลู เปลี่ยนแปลง คือ ต้องขยันหมั่นเพียร ให้มากๆ ต้องฉลาด และ รอบรู้ ในทุกๆ เรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคน เพราะรู้หน้าไม่รู้ใจ อย่าเป็นคนซื่อบื้อ จนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยม ไว้ป้องกันตัวเองบ้าง อย่าให้ใครมาหลอ กเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้ าชู้ จนเกินไป เพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา เนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์ เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉัน พูดจริงๆ ทำบุญให้มาก ด้วยการบริจาค ปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถ และ ถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆ หรือ ทุกวันพ ระก็ยิ่งดีจะ ส่งผลให้ เรามีบารมี อำนาจวาสนา ทั้งในชาตินี้ และ ในชาติหน้า สาธุ หากอ่านแล้วดี ขอให้แชร์เก็บไว้ ขอให้สมหวังคำทำนาย มีโชคลาภมีชัย ขอให้เป็นจริงสาธุๆ

2. นักษัตรปีมะเส็ง

Loading...

หากจะเปรียบ ปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ยาก เพราะงูมีหลายชนิด ทั้งมีพิ ษถึงชีวิต และไม่มี พิษ หรือมีขนาดใหญ่ ไม่มีพิ ษบางตัวขนาดเล็ก เท่าเส้นด้ายก็กั ดคนได้ถึงต าย ฉะนั้น ขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็ง เปรียบดังกับงูทุกๆชนิด ที่ชอบออก หากินออกล่าเหยื่อ เมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของงู คือ จะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้

แม้กระทั่งงูเหลือม งูที่ไม่มีพิ ษ ถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ต าย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัว ที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่า แบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉ กก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใคร มาบุกรุกพื้นที่ ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่ เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัว เย่อหยิ่งจองหอง เป็นคนเอาการ เอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจ ทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่น มีทิฐิ ในใจค่อนข้างมาก เป็นคนขี้ใจน้อย แต่ไม่ชอบแสดงออก เพราะ ศักดิ์ศรี

ชีวิตเริ่มดีขึ้น และ ยิ่งคนที่มีความรู้ จะประสบ ความสำเร็จเร็ว เพราะนิสัยก็ คือ เป็นคนทะเยอทะยาน มุ่งมั่นบาก บั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวย ยิ่งมีอำนาจวาสนาจะ ได้เป็นใหญ่เป็นโต มีชื่อเสียงดีเด่น ได้รับเกียรติ ในวงสังคมทั่วไป เพราะเป็นคนโดดเด่น ทุกประการ หากอ่านแล้วว่าดี ก็ขอให้แชร์เก็บไว้ ขอให้สมหวัง คำทำนาย มีโชคลาภ มีชัย ขอให้เป็นจริงสาธุๆ


Loading...
3. นักษัตรปีจอ

สัญลักษณ์ของปีจอ คือ สุนัข ส่วนนิสัยของสุนัข มีหลายแบบเลยพี่หมอ ก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน มีทั้งแบบน่ารักแบบดุ ร้า ย แล้วก็ดูเหมือนจะน่ารัก แต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลั วแค่ไหนสุนัข ก็ยังเป็นทา ส ผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือก ด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัข ที่กินยากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอ นั่นแหละชีวิตเขาบางที ก็ง่ายแต่บาง ทีก็ยาก เพราะสังคมรอบข้างบีบ ให้ความยุ่งยาก มาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ

ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือน กับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านาย ใครได้ลูกน้องเกิดปีจอ จะโชคดีมาก เพราะเขาเป็นคนบ้ ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะ ขยันสุดๆใคร ไปเจอพ่อค้า แม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรอง ว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับ ยกเว้นเสียว่าแฟนจอ จะมาเสียก่อน

คนที่เกิดปีจอเป็นคนโชคดีมาก มีคนอุปถัมภ์เป็น คนที่ชอบโดนเพื่อน หรือคนใกล้ตัวอิจฉา เพราะมักจะได้โอกาสที่ดี เสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคม ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพ เรื่องของคู่ครอง ถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะ ถึงจะเจอคู่ที่ดีที่ เหมาะสม กับปีจอ เพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใคร จะเลือกมาก อาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตา หรือแบบที่ตัวเองชอบ คนเกิดปีจอ เป็นคนที่มีวาสนาดี พอสมควร ในเรื่องของการทำงาน ยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมาก เพราะดวงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริงๆ แล้วพื้นฐาน ของคนเกิดปีจอ คนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่ายๆ เป็นคนทำอะไรก็ ขยันพยายามสุดๆ ถ้าได้ทำอะไรนะ ทำให้สุดฝีมือสุดพลังไปเลย นี่คือ ตัวตนเค้าครับ

Loading...

คบคนปีจอนี่โชคดี เพราะคนเกิดปีจอ เป็นคนที่รัก ในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อย นักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบ แต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอ ไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่ เพราะมักจะมีปัญหา หรือปากเสียงอยู่เสมอ พยายามอยู่กับคู่ หรืออยู่คนเดียวได้ จะมีความสุขมาก หากมีลูกก็พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อย เพราะดวงมักจะทะเลาะ กับ บุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆอย่างทำออกมาดีแล้ว

แต่อยากเตือนเรื่องหนึ่งว่า อย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงาม เพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลง มาหน่อย และที่สำคัญพยายามใช้ ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครียด กับอะไรมาก โดยเฉพาะ เรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดี แล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมา ดีเอง ถ้าเรากระทำความดี ด้วยเสริมกันไปนะครับ เพียงแค่นี้ปีจอ ก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญ ก็ให้ทำในแบบที่ เราชอบครับ ตามใจเลย หากคุณอ่านแล้วดีขอให้แชร์เก็บไว้ ขอให้สมหวังคำทำนาย มีโชคลาภมีชัย ขอให้เป็นจริงสาธุสาธุ

4. นักษัตรปีชวด

หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวด อยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะ นิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไว รวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดัก เพราะอาหาร เปรียบกับคนก็ เหมือนกันคนที่เกิดปีหนู ส่วนใหญ่มักจะมีความคิด เป็นของตัวเอง ใครพูด อะไรไม่ค่อยฟัง ดื้อรั้นสะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิดความผิดพลาด ได้ง่าย

เป็นคนพูดจาเด็ดขาด แต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบ ข้อดีเป็นคนที่ทำงาน จริงจังเหมือนกับการวิ่ง

เพื่อที่จะไปกินอาหาร ตามลักษณะนิสัยของหนู ความรัก ก็เช่นกัน แต่มักจะเป็นคน ไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจ เสียมากกว่า ส่วนใหญ่มัก จะไปได้ดีที่อื่น เพราะชอบเดินทางไกล ไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะ ถึงจะประสบความสำเร็จ มั่นคง เพราะมักจิตใจ โลเลไม่หยุดนิ่งชีวิต เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

Loading...
แต่หนูก็มีเสน่ห์ ในด้านของคนอุปถัมภ์มาก เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่อยากให้ปีชวด หรือหนู ทำก็ คือ การลดอารมณ์ตัวเอง ลงขอให้ใจเย็นกว่านี้ และ ใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัว คือ สถาบันอันมั่นคง และ ระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืม สินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวย ด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืม จะต้องได้มาด้วยเสน่หา เท่านั้นครับ ความรัก ของคนปีชวดจะดีขึ้น หรือเล วลงก็เป็น เพราะนิสัยหรืออารมณ์ของท่านเอง ไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ หากท่านอ่านแล้วดี ขอให้แชร์เก็บไว้ ขอให้สมหวัง คำทำนาย มีโชค ลาภ มีชัย ขอให้เป็นจริง สาธุๆ

5. นักษัตรปีระกา

ถ้าเรานึกถึงไก่ เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่ กันใช่ไหมครับ เราจะเห็นถึงเรื่อง ความเสียสละ หรือเอาง่ายๆ เราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่ คุ้ยเขี่ยอาหารให้ลูกไก่กิน นั่นคือ ความรัก ไก่เกิดมาเพื่อ เป็นแม่ครับ และไก่เกิดมาเพื่อ เป็นผู้บอกเวลา ฉะนั้นแล้ว คนเกิดปีระกากับไก่ จะเหมือนกันตรงไหนบ้าง มาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพาง แต่น่าฟังพูดจาตรงตรง แต่จริงใจ เป็นคนปากร้า ย แต่ใจดี บางครั้ง พูดไปเราไม่ได้คิดอะไร แต่คนอื่นดันคิด ให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับ เพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแท ง หัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดี

เพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้ เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อ ด่ ากราดคนหรือทำร้า ยใคร ให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่น แม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้า มจิกคน

คนเกิดปีระกา เป็นคนฉลาดรอบรู้ เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะ แต่ไม่ใช่ทาง ที่จะเอาไปค ดโกง คนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดี ไม่ค่อยคิดร้า ยกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ แต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกา เป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไรก็ ทำเลยไม่ชอบทำ อะไรซ้ำซา กจำเจขี้เบื่อ เป็นคนใจแข็งมาก เวลาโกรธ ใครเกลียดใคร จะแค้ นฝังใจอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชัน ถ้าได้เกลียดคนนั้น

Loading...
คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ อะไรง่ายงๆ ทั้งในเรื่องการงาน และ ความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิต พอสมควร ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว เพราะชีวิตของปีระกา ถูกแล้วที่จะต้องท้าทาย เพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหา ตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์ จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้ว ทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไร ถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่ เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้ เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะต ายครับ
สิ่งที่อยาก ให้ปีระกาทำ ให้ระวังคำพูดมากที่สุด ระวังคำพูดจะกลับมา ทำร้า ยเรา คนจะเกลียดเรา เพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจ คนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่า เราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมา เพื่อทำให้คนอื่น มีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดี คือ ความเก่งความสามารถ ไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญ ด้วยการถวายเทียนคู่ เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยๆนะครับ แล้วก็พยายามอยู่ กับธรรมชาติ อยู่ใกล้ใกล้น้ำ แต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิต ต้องการอะไรกันแน่ ต้องการความสุข หรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับ ไม่ใช่ที่ไหน หากคุณอ่านแล้วดี ก็ขอให้แชร์เก็บไว้ ขอให้สมหวังดั่งคำทำนาย มีโชคลาภมีชัย ขอให้เป็นจริง สาธุ สาธุ

ขอขอบคุณที่มา: postsread
Loading...

0 comments:

Post a Comment