เหลี่ยม มีกันทุกคนแหละ แต่ไม่ควรนำมาใช้กับ “เพื่อนฝูง” และเพื่อนร่วมงาน



เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ที่ให้แง่คิดของช่วงชีวิตในช่วงวัยรุ่น หรือว่าทำงานก็ตาม คนเรานั้นจะต้องมีเพื่อนร่วมทุกข์ด้วยกัน และบางครั้งเราก็ต้องมีเพื่อนแบบจำใจมี ด้วยสถานการณ์ต่างๆ แต่ทว่าบางคนก็ไม่ควรคบเป็นเพื่อน เพราะว่านิสัยไปกันไม่ได้ เพราะในบางครั้งทำให้เราย่ำ แ ย่ เพื่อนประเภทดังกล่าวนี้ถ้าเลิกคบได้ก็เลิกคบไปเถอะ เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นเลย
คุณไม่เคยได้พูด
การที่เป็นคนพูดเก่งไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่ทว่าพูดแต่เรื่องของตัวเองนั่นแหละ ยกยอปูนปั้นเรื่องของตัวเองอย่างเดียว จนไม่ฟังชาวบ้านเขาว่ารู้สึกอย่างไร แล้วเขาจะพูดอะไร ถ้าเตือนแล้วไม่ฟังคนประเภทนี้ก็ควรโบกมือลา
ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย
บางครั้งลึกๆ คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้ไม่ชอบคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ว่าลับหลังคุณหรอกค่ะ จะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ
แข่งกับคุณตลอดเวลา
ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกค่ะ
คุยแต่เรื่องไร้สาระ

Loading...
ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย
เก็บความลับไม่อยู่
เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เราอยากให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่า เราจะรู้สึกยังไง แค่อยากบอกให้สนุกปากเฉยๆ งานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะ
คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้
เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึกดีขึ้นสิ ไม่ใช่แย่ลง
เขาไม่เคยขอโทษ
เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโทษแม้ว่าตัวเองจะผิดแค่ไหนก็ตาม การขอโทษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม
คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่า
ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก
เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึก แ ย่
เมื่ออารมณ์ไม่ ดีหรือมีเรื่องเครียดและกังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณเครียดหนักกว่าเดิม รู้สึกผิดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย ลองห่างออกมาก่อนค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิง ลบได้ขนาดไหน และชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

Loading...
คุณเป็นคนเดียวที่พยายาม
เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา มีแต่เราที่คิดถึงและพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเรา ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพยายามในการมาพบปะกัน
ค้านไปซะทุกเรื่อง
ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิต และคอยทับถมคุณ เช่น “ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ ทำไมแก โ ช ค ร้ า ย งี้ อ่ะ ” หรือเรื่องต่างๆ ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอาชนะตลอดเวลา

12. ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้
เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆ นั้น คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอกค่ะ เขาจะรักในแบบที่คุณเป็น และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น
Loading...

0 comments:

Post a Comment