อุทาหรณ์ หญิงผ่าฟันคุด หวังหายปวดแต่อาการหนัก อ้วกเป็นสีดำ ก่อนจะสิ้นใจ



เมื่อหญิงมาเลเซีย วัย 42 ปี ผ่าฟันคุด แต่เลือดไม่หยุดไหล อ้วกเป็นสีดำ ก่อนเสียชีวิต สามีเผยเคยเป็นเนื้องอก แต่หายแล้ว หมอฟันยืนยันผ่าได้ สุดท้ายจบด้วยความเศร้า เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เซียวเป่ยเจิน หญิงชาวมาเลเซีย วัย 42 ปี จากรัฐเคดาห์ เสียชีวิตสลด หลังจากเข้ารับการผ่าฟันคุดที่โรงพยาบาล โดยเธอมีอาการเลือดไหลไม่หยุด เกิดจ้ำเลือดทั่วร่าง และได้อาเจียนออกมาเป็นของเหลวสีดำ ก่อนจะสิ้นลมหายใจ



เป่ยเจินเคยล้มป่วยและตรวจพบว่ามี เนื้องอกที่ต่อมไทมัส (Thymoma) บริเวณหน้าอก ในปี 2556 เธอได้รับการผ่าตัด รวมถึงรักษาด้วยเคมีบำบัด จนกระทั่งในปี 2560 อาการก็ทรงตัวเป็นปกติ ซึ่งเธอก็เดินทางไปตรวจดูอาการตามกำหนดที่โรงพยาบาลในปีนังอยู่เสมอ ต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2562 เธอก็เริ่มมีอาการปวดฟันคุด แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรกับมัน จนกระทั่งในวันที่ 1 กรกฎาคม เหลียวซินเจิ้ง สามีของเธอ ก็พาไปพบหมอฟันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง




ซินเจิ้งได้แจ้งประวัติการเจ็บป่วยทั้งหมดของภรรยาให้หมอฟัง เล่าว่าเคยเป็นเนื้องอกที่ต่อมไธมัสมาก่อน แต่อาการเป็นปกติแล้ว พร้อมถามการผ่าฟันคุดมีความเสี่ยงหรือไม่ ซึ่งหมอก็ยืนยันว่าสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา เพียงแค่อาจจะใช้เวลาฟื้นตัวนานกว่าปกติเล็กน้อย และได้ทำการนัดหมายวันผ่าฟันคุดในวันที่ 15 กรกฎคม ซึ่งใช้เวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เป่ยเจินพบว่าเลือดไม่ยอมหยุดไหล พอกลับบ้านไปนอนแล้วตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น ก็พบว่ามีเลือดเปรอะเปื้อนเต็มหมอน เธอจึงไปคลินิกใกล้บ้าน เพื่อขออะไรก็ได้มาใช้ห้ามเลือด กระทั่งวันที่ 18 กรกฎาคม หญิงรายนี้ก็สังเกตได้ว่ามีรอยช้ำหลายแห่งปรากฏอยู่บนขา อีกทั้งยังมีอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียนออกมาเป็นของเหลวสีดำ




เธอเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 20 กรกฎาคม ก่อนจะพบว่าอาการทรุดหนักลงมาก กลายเป็นผู้ป่วยโคม่า และในวันต่อมา เธอก็เสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าอย่างมากแก่สามีและลูกสาวทั้งสองคน การสูญเสียครั้งนี้สร้างความเศร้าสลดแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก และสามีของเธอก็ได้ตั้งคำถามว่า ตนเองได้แจ้งประวัติการป่วยของภรรยาให้แพทย์ทราบแล้ว ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีผลกระทบใดๆ แต่ทำไมสุดท้ายถึงเกิดเรื่องแบบนี้



ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะเลือดออกในกะโหลกศีรษะ และเนื้องอกที่ต่อมไธมัส แต่ทางครอบครัวยืนยันว่าไม่จะเกิดจากเนื้องอกต่อมไธมัส เพราะอาการหายดีแล้ว อีกทั้งหมอฟันก็ยืนยันว่าสามารผ่าฟันคุดได้ โดยที่ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าคนไข้เสียชีวิต ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอบคุณ : kwongwah

0 comments:

Post a Comment