เห็นกันทั้งวัด หลวงปู่ทวด ท่านให้โชคแล้ว



เรียกได้ว่าเป็นความเชื่อของแต่ละคน เพราะความเชื่ออยู่กับเรามานานหลายปีไม่ว่าจะอย่างไรความเชื่อจะอยู่คู่คนไทยไปอีกนานเพราะความเชื่อเป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจมีความสุขนั้นเอง วันนี้จะพาทุกท่านไปชมภาพความเชื่อที่วัดสำนักสงฆ์หว้าทอง




ได้จัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปพระเกตุชัยมงคล ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว พิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ประดิษฐาน ณ มณฑปพิธีถวายเทียนพรรษา และทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำปัจจัยมาบูรณปฏิสังขรณ์ สำนักสงฆ์หว้าทอง ซึ่งมียอดยอดเงินบริจาคทำบุญกว่า 1.3 ล้านบาท สํานักสงฆ์หว้าทอง หมู่ที่ 1 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง



เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป หรือวัดโคกหล่อ จ.ตรัง พระครูโอภาสธรรมวิมลท่านได้ทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ประดิษฐาน และตรงบริเวณที่ทำพิธีใต้ต้นหว้าทอง ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่กับวัดมาอย่างยาวนานและมีตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ ได้มีฝนตกเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่ท้องฟ้าเปิด และเป็นเรื่องแปลกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน




ญาติโยม ประมาณ 10 คน ช่วยกันยกองค์หลวงปู่ทวดหว้าทองมายังบริเวณพิธี แต่พอถึงช่วงอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ขึ้นประดิษฐาน กลับยกขึ้นไม่ไหวจนต้องนิมนต์ พระครูสังฆรักษ์ปราโมทย์ ปัญญาวุฒิโธ หรืออาจารย์ดำสวดมนต์ขอขมากว่าจะอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทองขึ้นประดิษฐานได้สำเร็จเป็นความเชื่อของแต่ละคนนะ



อาจารย์ดำ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์หว้าทอง เล่าว่า ตนบวชเรียนมาอยู่ที่นี่ 20 พรรษา เดิมเป็นชาวพัทลุง สืบค้นประวัติและเรื่องเล่าจากญาติโยม คนเฒ่าคนแก่ในพื้นที่สำนักสงฆ์หว้าทองแห่งนี้มีตำนานเล่าขานกันมาหลายเรื่องราว ต้นหว้าทองขนาดใหญ่หน้าสำนักสงฆ์มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี สมัยก่อนจะเป็นที่หลบหนีโขลงช้างป่าที่วิ่งไล่ทำร้าย จนแคล้วคลาดปลอดภัย และยังมีอีกหลายเรื่องที่ญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหาเคารพศรัทธา




และที่องค์หลวงปู่ยังมีเลขขึ้นให้ญาติโยม 1 9 5 หาใครเห็นอะไรก็ลองดูเพราะแล้วแต่ละคนที่จะได้เห็นคงไม่เหมือนกันแล้วแต่ดวง

0 comments:

Post a Comment