ลือสะพัด ผู้ว่าฯกทม.นั่งหัวโต๊ะ ประชุมเข้มแผนล็อกดาวน์กรุงเทพฯ




ลือสะพัด ผู้ว่าฯกทม.นั่งหัวโต๊ะ ประชุมเข้มแผนล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังคงเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ สำหรับสถานการณ์ covid-19 ที่ล่าสุดยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากสถานการณ์โรคปอดอักเสบชนิดรุนแรงที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ ไวรัสโควิด -19 ที่ชาวไทยกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ซึ่งขณะนี้ มีผู้ป่วยสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 723,319 ราย มีผู้เสียชีวิต 33,993 ในจำนวนนี้มีผู้รักษาหายแล้ว 151,804 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 13.46 น.)

ต่อมา ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 10 และ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงเปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 136 รายรวมสะสม 1,524 ราย กระจายใน 59 จังหวัด โดย ยอดผู้ติดเชื้อในเขต กทม. นนทบุรียังสูงอยู่ ซึ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดก็ยังเพิ่มอยู่เช่นกัน

Loading...

กระทั่ง กระทรววงสาธารณสุข โดย นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยากุล นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต เพิ่ม 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตในประเทศไทยอยู่ที่ 9 ราย มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 136 ราย กำลังรักษาอยู่ 1,388 ราย กลับบ้านได้อีก 16 ราย รวมรักษาหายแล้ว 127 ราย ยอดสะสม 1,524 ราย

ล่าสุดแหล่งข่าวแจ้งข้อมูลกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า ขณะนี้กำลังมีการประชุมด่วน นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) พร้อมด้วยผู้บริหาร และข้าราชการระดับสูง ได้ประชุมพิจารณาแผนในการประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพฯ ห้ามประชาชนออกจากบ้าน เพื่อเป็นการป้องกัน ระงับ ยับยั้ง ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ขณะที่ทุกฝ่ายเรียกร้องรณรงค์ให้คนอยู่กับบ้าน แต่ความเป็นจริงคือประชาชนยังคงเดินทางไปทำงาน ออกจากบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติ เพราะยังไม่มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุนเฉิน ในการประกาศห้ามคนเดินทางเหมือนบางจังหวัดที่ผู้ว่าฯได้ประกาศไปแล้ว



อย่างไรก็ตาม ต้องรอความชัดเจน จากการแถลงข่าวของทางกรุงเทพมหานคร อีกครั้งต่อไป

ขอบคุณ คมชัดลึก , ข่าวไทย

0 comments:

Post a Comment