มีคำสั่งเลื่ อนเกณ ฑ์ทห ารเป็น 16-26 เมษายน จากผลโค วิ ด-19



มีคำสั่งเลื่ อนเกณ ฑ์ทห ารเป็น 16-26 เมษายน จากผลโค วิ ด-19

วันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่า วรายง านจากกองทัพบก ว่า ตามที่ป รากฏ สถ าน การณ์การแ พ ร่ระบาดของไ ว รั ส โ ควิด-19 ทำให้กระท รวงกล าโหม ได้ประชุมพิจา รณาห ามาตรกา รที่ลดผลกระทบการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2563 ซึ่งกอ งทัพบก ได้รับทราบนโยบายและเตรียมดำเนินการประชาสั มพัน ธ์ให้ชายไทยที่ครบเกณฑ์ได้รับท ราบว่า จะมี การเลื่ อ นการตรวจเลื อกทหารจ ากเดิม วันที่ 1-11 เม.ย.2563 เป็นวันที่ 16-26 เม.ย.2563 โดยจะมีการอ อกหม ายเรียกใหม่ และให้กระทร วงมหาดไทยประกาศอย่างเป็นทางกา รอีกครั้ ง



Loading...

ทั้งนี้ เพื่อให้กอง ทัพมีความพร้อมในการเ ตรียมสถา นที่ในหน่ วยทห ารทั้งหม ดเพื่อใ ช้เป็นหน่วยตรวจเลือ กเพร าะเป็ นพื้นที่เปิด มีอาก าศถ่า ยเทได้สะด วก ทดแ ทนสถา นที่เดิมซึ่งเคยใช้ โรงเรียน วัด และห้องประชุมเป็นสถ านที่ตรวจเลือก รว มถึ งการจั ดบุค ลากรในคณะกssมการตรวจเลือกทั้งจากฝ่ายท หาร สัส ดี และแพ ทย์ทห าร ให้มากขึ้ นซึ่งการเพิ่ มเติ มนี้ต้องข อ รับการสนั บสนุนแพ ทย์เพิ่มเติ มนอ กโรงพย าบาลท ห าร



นอ กจ ากนี้ ยังไ ด้มีแน วทา งในการล ดค วามแออั ดของสถานที่ โดยให้ห น่ว ยรับผิดชอบดำเนิ นก ารในเ รื่ อ งคนผ่อนผั นประมา ณ 1 แสน ค นให้แล้วเสร็จ โ ดยผู้ที่ขอผ่ อนผั นไม่ต้องมาแส ดงตน ณ หน่ วยตรว จเลือกส่งผลให้ผู้ที่ต้องเดิ นท างมาที่หน่ว ยมี ผู้ที่ต้องม าเกณ ฑ์เพียง 350 คนต่อห น่วย/ต่อวัน สำหรับผู้ที่มีเ พ ศ สภาพไม่ตรงกับเ พ ศ กำเ นิดตามที่มีใบรับรองจากโรง พย าบาลกองทัพบกให้เ ร่งดำเนินกา รก s sมวิธีให้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน ยังให้ประชาสัมพั นธ์ให้ทหารกองป ระจำการสมัครใจ ขอเลื่อนกำหนดปลดเป็นกรณีพิเศษร ะยะเวลา 1 ปี โดยกระทรว งกลาโหมจ ะมอบคะแนนเพิ่มร้อยละ 5 หากสามารถไปสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารในอนาคตซึ่ งให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกได้ส่งรายชื่อท หารกองประจำการที่สมัครใจอยู่รับร าชการต่อ อีก 1 ปีภายในวันที่ 30 มี.ค.นี้ สำหรับยอดทหา รกองเกินเข้าเป็นทห ารกองประจำการที่เหล่ าทัพต้องการในปีนี้จำนวน 9 7,324 คนซึ่งน้อยกว่าปี 2562 ประมาณ 4,500 คน เนื่อ งจากมียอดของทหารที่ยังอยู่ในประจำการเหลื่อมปีมีอยู่จำนวนหนึ่ง


มีคำสั่งเลื่ อนเกณ ฑ์ทห ารเป็น 16-26 เมษายน จากผลโค วิ ด-19

0 comments:

Post a Comment