ระวังหน้าก ากอนามั ยปลอม หลอกข ายทางออนไลน์




ระวังหน้าก ากอนามั ยปลอม หลอกข ายทางออนไลน์

จากกรณีการแ พร่ระบ าดของโควิด-19 ซึ่งได้ส่งผ ลหลาย อย่าง รวมไปถึงเป็ นอี กช่ องโห ว่ให้เห ล่ามิจฉ าฉีพ เห็ นทางออ กมาหล อกลวงผู้อื่นเห มือนอย่างเ รื่ อ งราวเหล่านี้



โดยท าง ejan.co ได้เ ผยว่า (28 มีนาคม 2563) ตำรวจกองบังคั บการปรา บปราม ได้ร่ วมกั นจับกุม น ายธีระวุ ฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้ องห าต ามห มา ยจั บของศาลแ ข วงทุ่งส งที่ จ.42/2559 ลงวันที่ 21 เมษ ายน 2559 ซึ่งต้องหาว่าก ร ะทำความผิ ดฐ าน “ฉ้อโกง” ที่บริเวณตล าดบ้า นโป่ ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี



การจั บกุ มครั้งนี้ สืบเนื่ องจากเมื่อวั นที่ 26 มีนาคม 2563 มีกลุ่มผู้เ สียห ายแจ้งข้อมูลผ่ านเพ จเฟซบุ๊ก “กองปรา บปราม” ว่าช่ วงเดื อนกุ มภาพั น ธ์-มีนาคม 2563 ซึ่งเ ป็ นช่วงที่มีกา รแพ ร่ระบ าดขอ งเชื้อไ ว รั สโควิด -19 ในป ระเ ทศไทย มีผู้เสี ยหา ยจำนวนหลายรายถูก นายธีระวุฒิ หลอกลวงขายหน้ากากอนามัยและน้ำย าล้างมือทางออนไลน์

Loading...



โดย นายธีระวุฒิ จะสร้าง เฟ สบุ๊ ค ทวิตเตอร์ และสื่อสั งคมออ นไลน์ต่าง ปลอมขึ้นมา และโพส ต์ข้อความหล อกขายหน้ากากอนามัย แล้วใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชน และบัญชีธ นาคา รมาแสด งตั วตน ซึ่งภ าพถ่า ยบัต รป ระช าชน และบั ญ ชีธนาคารดัง กล่ าว นายธี ร ะวุฒิ ได้มาจากเ หยื่ อที่ส นใจจะมาทำงา น



เมื่อผู้เสี ยหา ยโอนเงินค่าสิ นค้าห รือค่ามั ดจำเข้ าไปยังบั ญ ชีของเห ยื่ อที่ นายธีระวุ ฒิ เต รี ยมไว้ เขาก็จะ ตั ดการติดต่อกับผู้เสียหายทันที และจะสั่งให้เห ยื่ อซึ่งเป็ นเจ้าของบัญชี รั บโอ นเงินไปซื้อบั ตรเติ มเงิ นส ดอิเล็กท รอนิกส์ที่ร้า นสะดว กซื้อ หรือ ซื้อบัตรเงินสดภายในแอ พพลิเคชั่นกระเป๋าสต างค์ดิจิทั ล แล้วถ่ายรู ปใบเส ร็จเ ติมเงิ นส่งให้เขา อีกท อดหนึ่ง และห ากบั ญ ชีกระเ ป๋าสตางค์ดิจิทัลถูกร ะงั บ นายธีระวุฒิ ก็จะใช้บั ญชี ใหม่ที่เตรียมไว้ให้ผู้เสียห ายโอ นเงินชำร ะค่าสินค้ าได้อย่างต่อเ นื่อง

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ทรั พย์สินจากการหลอกลวงในครั้งนี้ไปมากกว่า 200,000 บาท

เจ้าห น้าที่ตำ รว จชุ ดสืบสวน บก.ป. จึ งได้บูรณ าการกำลัง ดำเนินการสืบสวนจ นทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นตัว การในการหลอกข ายหน้ากา กอนามัยแล ะน้ำย าล้างมื อออนไ ลน์ เมื่อตรว จสอบประวั ติพบว่า ผู้ ต้องหา มีหมายจั บของศา ลแขวงทุ่งสงที่ จ.42/2559 ลงวันที่ 21 เมษายน 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำค วามผิดฐาน “ฉ้ อโกง” และมีป ระวัติการการกระ ทำความผิดใน ลักษณะเดียวกั น หลายครั้ง ในหลา ยท้องที่ทั่วประเท ศ

โดยพบว่าหลังพ้นโทษออกม าเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดลักษณะดังกล่าวเรื่อยมา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ระวังหน้าก ากอนามั ยปลอม หลอกข ายทางออนไลน์

0 comments:

Post a Comment