สรรพากร ตอบแล้ว หลังลือโดนเช็คภาษีย้อนหลัง คนลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน




สรรพากร ตอบแล้ว หลังลือโดนเช็คภาษีย้อนหลัง คนลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ใครหลายคนต่างสงสัยกัน สำหรับการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 มีรายงานว่า นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี กลุ่มธุรกิจพลังงาน ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยามอบเงิน 5000 บาท แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์covid-19 ว่า ตามที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่ากรมสรรพากรจะนำข้อมูลของผู้ลงทะเบียนเว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com ไปใช้ในการตรวจย้อนหลังของกลุ่มผู้มีอาชีพอิสระนั้น ไม่เป็นความจริง



Loading...

โดย กรมสรรพากร ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้เสียภาษีและประชาชนโดยทั่วไป ภายใต้สถานการณ์ที่ทุกคนประสบความยากลำบากในการดำรงชีวิตจากผลกระทบของการแพร่ระบาด COVID-19กรมสรรพากรจึงได้มีมาตรการภาษีเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 12 มาตรการ โดยเฉพาะมาตรการเยียวยาผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เช่น ขยายเวลายื่นแบบเสียภาษีจาก วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นวันที่ 31 สิงหาคม 2563

มาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ในส่วนค่าตอบแทนพิเศษที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุขในปี 2563 สำหรับการปฏิบัติงาน เสี่ยงภัยเกี่ยวกับ COVID-19 เพื่อลดภาระภาษีและเพิ่มขวัญกำลังใจ

มาตรการเพิ่มวงเงินหักลดหย่อนค่าเบี้ยประกันสุขภาพ จากเดิมหักได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15000 บาท เพิ่มเป็นไม่เกิน 25 000 บาท



กรมสรรพากร ขอยืนยันว่า ผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน จะไม่ถูกนำข้อมูลการลงทะเบียนมาใช้ในการตรวจสอบภาษี เนื่องจากกรมสรรพากรมีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว จึงขอให้ประชาชนอย่ากังวล และขอส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ไปได้ด้วยดี

ล่าสุด วันนี้ 30 มีนาคม 2563 จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. พบว่ามีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา อยู่ที่ 18.7 ล้านคน


สรรพากร ตอบแล้ว หลังลือโดนเช็คภาษีย้อนหลัง คนลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน

0 comments:

Post a Comment