เปิด 26 จังหวัดยังแกร่งไร้ โควิด 19



เปิด 26 จังหวัดยังแกร่งไร้ โควิด 19

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ทีมข่าว ได้รับรายงานว่า จากกรณี สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด 19 ในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลได้ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมจัดให้กระทรวงต่าง ๆ รับผิดชอบงานให้ความช่วยเหลือประชาชนรวมทั้งแก้ปัญหาต่าง ๆ พร้อมกับเตือนให้ประชาชนอยู่กับบ้านไม่เคลื่อนย้ายไปไหนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไปทั่วทุกจังหวัดประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น



เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ จ.แม่ฮ่องสอน นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายแพทย์ ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และนายแพทย์วัฒนชัย วิเศษสมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปาย ร่วมกันแถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.แม่ฮ่องสอนว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยืนยันพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกของจังหวัดแล้ว เป็นชาย อายุ 32 ปี จำนวน 1 ราย

Loading...

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยต้องเฝ้าระวังโรค 23 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 5 ราย ไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรงและอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 3 ราย

เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลเกาะสมุย นายแพทย์คำรพ เดชรัตนวิไชย ผอ.รพ.เกาะสมุย นายนพดล ขาวมะลิปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองนายอภิเดช พรหมคุ้มสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุยร่วมกันแถลงข่าว พบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด 19เป็นรายแรกของเกาะสมุย เป็นชาย อายุ 49 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้อาศัยอยู่ในเกาะสมุยและเดินทางไป กลับฝรั่งเศสเป็นประจำ

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีอาการอ่อนเพลียเมื่อยตัว จึงป้องกันตัวเองโดยการใส่หน้ากากอนามัยและนั่งด้านหลังเครื่องบินตลอดการเดินทาง กระทั่งวันที่ 24 มีนาคม ได้มีอาการไอมีน้ำมูก เสมหะ หายใจเหนื่อย ๆ จึงได้ไปพบแพทย์ รพ เกาะสมุย โดยผลตรวจวันที่ 25 มีนาคม ยืนยันว่าเป็น โค วิด 19 จึงแจ้งให้ครอบครัวได้แก่ ภรรยาและบุตรสาวอีก 2 คนได้ทราบ เพื่อกักตัวดูอาการ 14 วันต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อมี 26 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร ตราด ตาก นครพนม น่าน บึงกาฬ พะเยา พังงา พิจิตร มหาสารคาม มุกดาหาร ระนอง ลำปาง ลำพูน ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สมุทรสงคราม สิงห์บุรี หนองคาย อ่างทอง อำนาจเจริญ และ อุตรดิตถ์
ข้อมูลจาก เดลินิวส์

ที่มา: siamnews.com

0 comments:

Post a Comment