ผู้ว่าฯนนทบุรี ย้ำมาตราการเด็ดขาด กำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งร้านขายของชำ ฝ่าฝืนมีโทษตาม พรก.ทันที




ผู้ว่าฯนนทบุรี ย้ำมาตราการเด็ดขาด กำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งร้านขายของชำ ฝ่าฝืนมีโทษตาม พรก.ทันที

วันที่ 31 มี.ค.63 เมื่อเวลา 15.30 น. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 888/2563 เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ( ฉบับที่ 6 ) ลงวันที่ 30 มี.ค.63 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 เป็นต้นไป โดยคำสั่งดังกล่าว ครอบคลุมเรื่องการจำกัดเวลาเปิดปิดของร้านสะดวกซื้อทั้งหมด ซึ่งหมายรวมถึงร้านขายของชำตามตรอกซอกซอยต่างๆ ให้ปิดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 23.00 – 05.00 น. ของทุกวัน

Loading...



ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรวมกลุ่ม จับกลุ่มกัน ในสถานการณ์ที่จะทำให้เกิดการสุ่มเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานมาว่า เมื่อร้านอาหารต่าง ๆ ไม่มีบริการนั่งโต๊ะ ก็เกิดการหันไปรวมตัวกันจับกลุ่มดื่มสุราตามหน้าร้านมินิมาร์ทหรือร้านสะดวกซื้อแทนในหลายๆ พื้นที่ ทางจังหวัดจึงจำเป็นต้องมีมาตราการควบคุมนี้ออกมาเพื่อสกัดไม่ให้มีกิจกรรมรวมตัวหรือการรวมกลุ่มที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อ

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่แล้ว ให้ประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของชำต่างๆ ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัดจนกว่าจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน และขอเตือนไปยังผู้ประกอบการร้านขายของชำด้วยว่า


อย่าฝ่าฝืนหรือขัดคำสั่งด้วยการลักลอบเปิดขายของตามเวลาที่กำหนดไว้ เพราะจะมีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินทันที ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนขอย้ำว่า มาตราการดังกล่าวมีความจำเป็นที่จะต้องบังคับใช้เพื่อรักษาสังคมส่วนรวม คำสั่งนี้ไม่ได้หมายความแค่ร้านสะดวกซื้อหรือมินิมาร์ทอย่างเดียว แต่รวมถึงร้านขายของชำทั่วไปที่ต้อวปฏิบัติตามคำสั่งนี้ด้วย







ขอบคุณที่มา : newsnon 11 / ทีมข่าวนกกระจอก

0 comments:

Post a Comment