วัดล้านขวด อุโบสถสร้างจากขวดแก้ว



วัดล้านขวด อุโบสถสร้างจากขวดแก้ว

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจอย่างมากจริงๆ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวในไทยอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวจริงๆ หากถ้าใครติดตามอยู่นั้นจะรู้เลยว่าสถานที่แห่งนี้นั้นหากไม่ไปนั้นถือว่าพลาดได้มากๆเลยค่ะ




สำหรับวัดลาดเก่า หรือวัดล้านขวด ซึ่งความอะเมซิ่งของวัดแห่งนี้ จะมีความพิเศษตรงที่ ตัวอุโบสถและอาคารต่างๆในวันถูกประดับไปด้วยขวดจำนวนมากมาย ดูสวยงามสุดๆ ใครผ่านไปผ่านมานั้นต่างก็เข้าชม บ้างก็อดทนไม่ไหวจนต้องหยิบมือถือขึ้นมาเก็บภาพกันเลยทีเดียวค่ะ



ล่าสุดมานี่เองค่ะ ได้มีเพจหนึ่งโดยเขานั้นใช้ชื่อด้วยว่า คนยโสธร เขาได้ออกมาโพสต์ภาพของวัดล้านขวดพร้อมข้อความระบุด้วยว่า…



” วัดลาดเก่า หรือ วัดล้านขวด ตั้งอยู่อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือการนำเอาขวดมาก่อสร้างเป็นศาสนสถาน ทั้งตัวอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอระฆัง หรือซุ้มประตูรั้ว ล้วนแล้วแต่ทำจากขวดทั้งหมด ”




ซึ่งวัดล้านดังกล่าวนี้ เป็นการนำภูมิปัญญาและความชำนาญมาใช้ได้อย่างงดงามและลงตัวทีเดียว แถมยังสร้างสรรค์ลวดลายและจิตกรรมโดยใช้เศษขวกแก้วที่เหลือใช้จนทำให้กลายเป็นศิลปะ

Loading...



ซึ่งเป็นแหล่งโบราณสถานและเป็นที่สักการะของประชาชนชาวยโสธร เป็นศูนย์ค้นคว้าข้อมูลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ภูมิปัญญา และการท่องเที่ยวไทยอีกด้วย



สำหรับบริเวณภายในวัดนั้นมีอากาศที่ งร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด มีพระอุโบสถหลังใหญ่ที่ทำด้วยขวดแก้วสีเขียวตั้งตระหง่านเหนือพื้นน้ำ บอกเลยว่าเป็นแนวคิดที่ดีมากจริงๆ



สำหรับผู้ที่คิดสร้างขึ้นมา ทั้งให้ความสวยงาม แปลกตามากๆ เป็นอีกสถานที่ที่สำคัญของจังหวัดยโสธรที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง



สำหรับวัดล้านขวด ตั้งอยู่บนพื้นที่ บ้านลาดเก่า หมู่ 2 ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร หากท่านใดนั้นต้องการแวะชมสามารถเสิร์ตข้อมูลเข้าดูรูปภาพก่อนได้เลยค่ะ หากผ่านไปผ่านมานั้นอย่าลืมแวะกันเลยทีเดียวนะคะ เดียวจะหาว่ามาไม่ถึง





ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2VlLRRV

0 comments:

Post a Comment