3 จุดอ่อนยอดฮิต ที่พบได้บ่อยในคนส่วนใหญ่




3 จุดอ่อนยอดฮิต ที่พบได้บ่อยในคนส่วนใหญ่

สามจุดอ่อนยอดฮิต ที่พบได้บ่อยในคนส่วนใหญ่

1.อดเปรี้ยวไว้กินหวานไม่ไหวอดใจไม่อยู่ จะเอาเดี๋ยวนี้ตอนนี้เลย

2.ให้ฉันก่อนสิ แล้วฉันจะให้กลับคืนขอดูก่อนว่าฉันจะได้อะไรบ้างแล้วฉันจะบอกว่าฉันจะให้อะไร

3.เป็นนายตัวเองไม่ได้ ต้องให้คนอื่นสั่งต้องให้ติดตาม ทวงถามเหมือนเด็ก


เพราะฉะนั้นในกลับทางกันใครอดใจไหวเป็นนายตัวเองได้เป็นฝ่ายให้ก่อนรับเสมอ นี่ล่ะคือ จุดแข็งที่ทำให้เราแตกต่างกับคนส่วนใหญ่
5 อุปนิสัยที่จะทำให้กลายเป็นคนล้มเหลวในชีวิต

อุปนิสัย 1: ผลัดวันประกันพรุ่ง

หากคุณมีการวางแผนในชีวิตหรือวางแผนการทำงาน แต่ไม่สามารถทำตามแผนนั้นได้เลย ด้วยการชอบผลัดวันประกันพรุ่งหรือชอบคิดว่า “ไว้ค่อยทำ” “พรุ่งนี้ก็ไม่สายเกินไป” นานเข้าจะกลายเป็นความเคยชินและทำให้คุณกลายเป็นคนเฉื่อยชา ไร้แรงจูงใจในการทำงาน

วิธีแก้ : ในการวางแผนแต่ละครั้งไม่ควรคิดขึ้นมาแบบลอยๆ ควรกำหนดให้ชัดเจนทั้งวันและเวลาที่แน่นอน ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้ และแผนฉุกเฉินหากงานที่ทำไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เมื่อทำแบบนี้บ่อยเข้าจะช่วยให้คุณสามารถทำตามแผนตัวเองได้ง่ายขึ้น

อุปนิสัย 2: กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ

เป็นนิสัยลำดับแรกๆที่ควรกำจัดทิ้งไป เพราะการได้ลองทำสิ่งใหม่ๆคือหนทางที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น หลายคนชอบกลัวกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จนทำให้ไม่กล้าทำสิ่งใหม่ๆ กลัวว่าจะผิดพลาด ทำให้ย่ำอยู่กับที่

วิธีแก้ : เปลี่ยน “ความกลัว” ให้กลายเป็น “ความกล้า” ดังคำกล่าวที่ว่า “Sometimes you just have to jump off the cliff and build your wings on the way down.” นั่นก็คือ บางครั้งเราก็ต้องกล้าที่จะเสี่ยง กล้าที่จะกระโดดลงไปในหน้าผา แล้วเรียนรู้ที่จะสร้างปีกของเราขึ้นมา

อุปนิสัย 3: ยอมแพ้ง่ายเกินไป

หลายคนเฝ้าถามตัวเองว่าทำไมถึงไปไม่ถึงเป้าหมายเสียที ลองกลับมาถามตัวเองอีกครั้งว่าเป็นคนยอมแพ้ง่ายไปหรือเปล่า? บางคนยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มพยายามเสียด้วยซ้ำ หากคุณมีนิสัยแบบนี้ ต่อให้ตั้งเป้าหมายใหม่ซักกี่ร้อยครั้งก็ไม่มีวันไปถึง

วิธีแก้ : จงเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนดื้อด้าน ไม่ยอมแพ้ มีความมุ่งมั่นสูง ไม่ทำตัวอ่อนโอนไปตามสิ่งยั่วยุ ยอมเหนื่อย ยอมลำบากเพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ

อุปนิสัย 4: ชอบแก้ตัว

ถือเป็นอุปนิสัยที่ไม่ควรมีติดตัวเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการเอาตัวรอดโดยการผลักไสความผิดของตนให้ผู้อื่น หรืออ้างโน่นอ้างนี่ เพื่อปัดความผิดออกไปจากตนเอง อุปนิสัยแบบนี้นอกจากจะไม่มีใครอยากอยู่ใกล้แล้วยังเป็นตัวเหนี่ยวรั้งไม่ให้คุณสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้อีกด้วย

วิธีแก้ : ปรับพฤติกรรมเสียใหม่ อย่ากลัวเสียหน้าหากต้องรับความผิด แต่จงน้อมรับความผิดด้วยความกล้าหาญ และพร้อมที่แก้ไขใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

อุปนิสัย 5: ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง

จะมีประโยชน์อะไรหากเราแก้ไข 4 นิสัยข้างต้นจนหมด แต่สุดท้ายกลับไม่เชื่อว่าตัวเองจะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ต้องการการตัดสินใจ แต่คุณกลับไม่มั่นใจในตัวเองว่าจะทำได้ดีพอ ขาดความเชื่อมั่นใจตัวเอง

วิธีแก้ : พยายามคิดถึงข้อดีของตนเอง หรือสิ่งที่คุณเคยทำในอดีตแล้วประสบความสำเร็จ ได้รับคำชมจากผู้อื่น นั่นจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเองขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรหากคุณคิดว่าความสามารถด้านใดที่คุณไม่มั่นใจจริงๆก็ควรหาทางเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น

ขอบคุณแหล่งที่มา Boywisoot และ terrabkk

0 comments:

Post a Comment